Hiện nay, nhiều trung tâm ngày càng quan tâm hơn đến vấn đề chuyển đổi số. Theo lý thuyết, chuyển đổi số được đánh giá là phương pháp giúp thay đổi toàn diện về cách thức làm việc và tổ chức cơ cấu nhân viên, giúp mang lại kết quả vượt trội cho trung tâm. Tuy nhiên, đây vẫn là khái niệm tương đối trừu tượng và khó khăn trong việc triển khai. Để giúp thầy cô hình dung rõ hơn về vấn đề này, FLYER xin gửi tới 8 dấu hiệu trung tâm cần chuyển đổi số và gợi ý lộ trình chuyển đổi số hiệu quả.
1. Chuyển đổi số là gì? Tại sao trung tâm Anh ngữ cần chuyển đổi số?
Theo Wikipedia:
“Chuyển đổi số (Digital transformation – DT) là việc vận dụng tính luôn đổi mới, nhanh chóng của công nghệ kỹ thuật để giải quyết vấn đề.”
Trong điều kiện như hiện nay, các trung tâm cần chuyển đổi số sớm nhất có thể để đáp ứng những yêu cầu ngày càng cao của học viên về chất lượng dịch vụ. Thầy cô có thể tham khảo một số lợi ích rõ rệt mà việc này mang lại như:
Lợi ích | Giải thích |
---|---|
Tiếp cận rộng hơn | Tiếp cận đến một số lượng học viên và giáo viên lớn hơn. Thay vì giới hạn trong một địa điểm vật lý, trung tâm có thể mở rộng phạm vi hoạt động của mình trên toàn quốc hoặc thậm chí toàn cầu thông qua việc cung cấp các khóa học trực tuyến. |
Tiết kiệm chi phí | Chuyển đổi đến mô hình giảng dạy trực tuyến có thể giảm thiểu chi phí về cơ sở vật chất, nhân sự và các chi phí hoạt động khác. Thay vì phải thuê hoặc mua đất xây dựng trung tâm, trang bị phòng học và văn phòng, trung tâm có thể tập trung vào phát triển nội dung giảng dạy chất lượng cao và cung cấp dịch vụ tốt hơn cho học viên. |
Linh hoạt và tiện lợi | Cho phép học viên tự chọn thời gian và địa điểm học tập phù hợp với lịch trình cá nhân của họ. Điều này rất hữu ích cho những người có công việc bận rộn hoặc sống ở xa trung tâm Anh ngữ. Học viên có thể truy cập vào nội dung học tập từ bất kỳ thiết bị kết nối internet nào, đồng thời cũng tận dụng được các công nghệ tiên tiến như video học, phần mềm học tập tương tác và các tài liệu trực tuyến. |
Tích hợp công nghệ | Tích hợp các công nghệ tiên tiến vào quá trình giảng dạy và quản lý học viên. Ví dụ, trung tâm có thể sử dụng phần mềm quản lý học viên để theo dõi tiến độ học tập, đánh giá kết quả và tương tác trực tiếp với học viên qua các nền tảng trò chuyện trực tuyến. |
Mở rộng khả năng kinh doanh | Mở rộng hoạt động kinh doanh và tăng thu nhập. Việc cung cấp các khóa học trực tuyến có thể thu hút được học viên từ nhiều quốc gia khác nhau, đồng thời cũng tạo ra cơ hội hợp tác với các tổ chức, trường học hoặc doanh nghiệp ở xa. |
Tóm lại, chuyển đổi số giúp trung tâm Anh ngữ tiếp cận một đối tượng học viên rộng hơn, tiết kiệm chi phí, linh hoạt và tiện lợi, tích hợp công nghệ và mở rộng khả năng kinh doanh. Đây là những lợi ích thiết thực mà chuyển đổi số có thể mang lại cho trung tâm Anh ngữ.
Mời Quý thầy cô tham khảo thêm về chuyển đổi số trong giáo dục!
2. 8 dấu hiệu nhận biết trung tâm Anh ngữ cần chuyển đổi số
Chuyển đổi số có vai trò nổi bật trong quá trình phát triển của trung tâm, vì vậy thầy cô cần quan tâm đến các dấu hiệu mà trung tâm cần bắt đầu triển khai điều này. Dưới đây là 8 dấu hiệu nổi bật mà trung tâm cần sớm nắm bắt được.
2.1. Hệ thống máy móc và thiết bị công nghệ cũ
Các công nghệ mới và tiên tiến ra đời tạo tác động đến trung tâm tiếng Anh cần cập nhật liên tục để sử dụng những chức năng hay dịch vụ mới. Dưới đây là một số dấu hiệu nhận biết hệ thống máy móc và thiết bị công nghệ đã bị cũ và không còn hoạt động hiệu quả:
- Hiệu suất kém: Máy móc và thiết bị cũ thường có tốc độ xử lý chậm hơn, thời gian khởi động kéo dài và thời gian phản hồi chậm.
- Không tương thích với các phần mềm mới: Hệ thống cũ có thể không tương thích hoặc không hỗ trợ các phiên bản phần mềm mới nhất. Điều này có thể dẫn đến việc không thể cài đặt hoặc chạy các ứng dụng, phần mềm và bản cập nhật mới nhất.
- Thiếu tính năng và công nghệ tiên tiến: Hệ thống cũ thường không được trang bị các tính năng và công nghệ mới nhất. Ví dụ, máy tính không có cổng kết nối USB 3.0 hoặc không hỗ trợ kết nối Wifi nhanh.
- Quá trình nâng cấp hạn chế: Hệ thống cũ có thể gặp khó khăn khi cố gắng nâng cấp phần cứng hoặc cài đặt các bản cập nhật mới. Ví dụ, hệ thống không thể nâng cấp bộ nhớ RAM hoặc không hỗ trợ các ổ cứng mới nhất.
- Thời gian hoạt động lâu: Máy móc và thiết bị công nghệ có tuổi đời cao và thường đã hoạt động trong một thời gian dài có thể cho thấy dấu hiệu của sự cũ kỹ. Điều này có thể bao gồm hiện tượng hỏng hóc thường xuyên, linh kiện cũ kỹ, hoặc vết cấn hoặc mòn trên thiết bị.
- Hỗ trợ kỹ thuật hạn chế: Hệ thống cũ có thể gặp khó khăn khi cần hỗ trợ kỹ thuật hoặc sửa chữa. Các bộ phận thay thế có thể không còn sẵn có hoặc đắt đỏ, và do đó, việc bảo trì và sửa chữa trở nên khó khăn.
- Hạn chế tích hợp và kết nối: Hệ thống cũ có thể không hỗ trợ các chuẩn kết nối mới nhất hoặc không tích hợp tốt với các thiết bị và phụ kiện ngoại vi hiện đại. Ví dụ, máy tính không có cổng HDMI hoặc không thể kết nối với các thiết bị di động thông qua Bluetooth.
Quá trình đánh giá xem một hệ thống có cũ hay không còn cần dựa trên nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm tuổi đời, cấu hình, hiệu suất và tính năng so với các thiết bị hiện đại. Tóm lại, một hệ thống có thể được coi là cũ trong trường hợp không đáp ứng đủ nhu cầu công việc của người dùng.
2.2. Quy trình làm việc thủ công và rườm rà
Trung tâm tiếng Anh thực hiện quy trình làm việc thủ công và rườm rà có thể thể hiện ở những điểm sau:
Dấu hiệu | Giải thích |
---|---|
Ghi chép bằng tay | Nếu quy trình làm việc của trung tâm tiếng Anh dựa trên ghi chép và lưu trữ thông tin bằng tay, điều này có thể gây ra sự rườm rà và tốn thời gian. Việc ghi chép thủ công tạo ra rủi ro về sai sót, mất mát thông tin và khó khăn trong việc tìm kiếm và truy xuất thông tin cần thiết. |
Xử lý giấy tờ | Quy trình đòi hỏi nhiều giấy tờ và hồ sơ, bao gồm việc lưu trữ, sắp xếp, tìm kiếm và cập nhật thông tin trong các tài liệu giấy tờ. |
Giao tiếp không hiệu quả | Quy trình làm việc yêu cầu nhiều cuộc họp trực tiếp, trao đổi thông tin thông qua các phương tiện truyền thống, thường xuyên phải chờ đợi phản hồi hoặc thông tin từ người khác. |
Thiếu sự tự động hóa | Không sử dụng công nghệ và các công cụ tự động hóa để tối ưu hóa quy trình làm việc |
2.3. Khó khăn trong công tác quản lý thông tin
Có một số dấu hiệu nhận biết trung tâm tiếng Anh gặp khó khăn trong công tác quản lý thông tin. Dưới đây là một số dấu hiệu phổ biến:
Dấu hiệu | Giải thích |
---|---|
Mất mát thông tin | Thường gặp khó khăn trong việc tìm kiếm thông tin cần thiết hoặc gặp tình trạng mất mát thông tin. Điều này có thể xảy ra khi hồ sơ học viên, bài kiểm tra, báo cáo, hoặc các tài liệu quan trọng không được lưu trữ hoặc quản lý một cách hiệu quả. |
Trùng lặp thông tin | Ví dụ, một học viên có thể có nhiều hồ sơ hoặc thông tin trùng lặp trong hệ thống do thiếu sự đồng bộ hoặc quá trình nhập liệu không chính xác. |
Thiếu sự tổ chức | Ví dụ, không có cấu trúc thư mục hoặc phân loại logic cho tài liệu và thông tin quan trọng. |
Quá trình thủ công và chậm | Không sử dụng công nghệ hoặc công cụ phù hợp để quản lý thông tin. Ví dụ, việc nhập liệu thủ công hoặc sao chép dữ liệu có thể làm tăng nguy cơ sai sót và giảm hiệu suất. |
Khó khăn trong chia sẻ thông tin | Việc trao đổi thông tin giữa các nhân viên, giảng viên và học viên rườm rà, khó cập nhật và khó khăn trong việc theo dõi thông tin quan trọng. |
2.4. Khả năng tương tác với khách hàng hạn chế
Các dấu hiệu thể hiện khả năng tương tác của trung tâm với khách hàng hạn chế bao gồm:
Dấu hiệu | Giải thích |
---|---|
Thời gian phản hồi chậm | Mất quá nhiều thời gian để phản hồi hoặc đáp ứng lại các yêu cầu, câu hỏi hoặc phản hồi từ khách hàng. Thời gian phản hồi chậm có thể tạo ra sự không hài lòng và mất đi cơ hội tương tác hiệu quả với khách hàng. |
Thiếu kênh tương tác đa dạng | Chỉ hỗ trợ một số kênh tương tác hạn chế, ví dụ như không có kênh liên lạc trực tiếp qua điện thoại, chat trực tiếp hoặc email, điều này có thể làm giảm khả năng tương tác với khách hàng. Khách hàng có thể muốn chọn kênh tương tác phù hợp với họ và nếu không có sự lựa chọn, khả năng tương tác bị hạn chế. |
Thiếu khả năng giải quyết vấn đề | Không có quy trình hoặc khả năng giải quyết vấn đề khách hàng một cách hiệu quả. |
Thiếu khả năng cá nhân hóa | Không cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng theo nhu cầu và mong muốn của họ. |
Thiếu đào tạo và kỹ năng giao tiếp | Thiếu đào tạo về kỹ năng giao tiếp cần thiết để tương tác hiệu quả với khách hàng. Giao tiếp không hiệu quả hoặc không chuyên nghiệp có thể làm mất đi sự tin tưởng và động lực của khách hàng trong quá trình tương tác. |
Nếu trung tâm tiếng Anh trải qua những dấu hiệu này, có thể cần xem xét cải thiện khả năng tương tác với khách hàng bằng cách đảm bảo thời gian phản hồi nhanh, đa dạng hóa kênh tương tác, cung cấp giải pháp hiệu quả cho vấn đề khách hàng, cá nhân hóa trải nghiệm và đào tạo nhân viên về kỹ năng giao tiếp.
2.5. Mức độ hiện diện của trung tâm trên nền tảng trực tuyến thấp
Dấu hiệu | Giải thích |
---|---|
Thiếu sự hiện diện trên mạng xã hội | Trung tâm tiếng Anh có mức độ hiện diện trực tuyến thấp thường thiếu hoặc không có sự hiện diện đáng kể trên các mạng xã hội phổ biến như Facebook, Instagram, Twitter, hoặc LinkedIn. |
Thiếu trang web chuyên nghiệp và hấp dẫn | Trung tâm không có trang web chuyên nghiệp và hấp dẫn. Trang web là một công cụ quan trọng để giới thiệu dịch vụ, cung cấp thông tin về trung tâm, và thu hút khách hàng mới. Sự thiếu hụt trong việc cập nhật, thiết kế kém, hoặc nội dung không hấp dẫn có thể làm giảm hiệu quả hiện diện trực tuyến. |
Thiếu nội dung trực tuyến đa dạng | Trung tâm thiếu nội dung đa dạng trên các kênh trực tuyến. Điều này bao gồm việc không có blog, video, podcast, hoặc tài liệu giảng dạy trực tuyến. Điều này có thể làm giảm sự tương tác và hấp dẫn đối với khách hàng. |
Thiếu tương tác trực tuyến | Trung tâm có thể không tương tác hoặc phản hồi đúng cách với khách hàng trên các kênh trực tuyến, bao gồm việc không phản hồi tin nhắn, bình luận, hoặc câu hỏi từ khách hàng trên trang web, mạng xã hội hoặc các nền tảng khác. |
Thiếu đánh giá và phản hồi trực tuyến tích cực | Trung tâm thiếu các đánh giá tích cực từ khách hàng trên các trang web đánh giá hoặc không phản hồi một cách tích cực đối với nhận xét, phản hồi hoặc đánh giá của khách hàng trực tuyến. Điều này có thể gây ảnh hưởng đến niềm tin và uy tín trực tuyến của trung tâm tiếng Anh. |
2.6. Tài nguyên học tập trực tuyến hạn chế
Dấu hiệu | Giải thích |
---|---|
Thiếu nền tảng học trực tuyến | Không có nền tảng học trực tuyến hoặc hệ thống quản lý học trực tuyến (LMS). LMS là phần mềm cung cấp một môi trường trực tuyến để cung cấp tài liệu, bài giảng, bài tập và kiểm tra cho học viên. |
Thiếu nội dung học tập đa dạng | Có tài nguyên học tập hạn chế, bao gồm việc không có bài giảng video, bài viết, tài liệu tham khảo hoặc bài tập phong phú để học viên tiếp cận và rèn kỹ năng tiếng Anh. |
Thiếu khả năng theo dõi tiến trình học tập | Không có khả năng theo dõi tiến trình học tập của học viên. Điều này gây khó khăn trong việc đánh giá và cung cấp phản hồi cá nhân cho học viên. |
2.7. Chương trình học thiếu tính cập nhật và đổi mới
Dấu hiệu | Giải thích |
---|---|
Sử dụng sách giáo trình cũ | Một dấu hiệu cho thấy trung tâm tiếng Anh thiếu tính cập nhật là khi họ tiếp tục sử dụng sách giáo trình cũ mà không cập nhật với các tài liệu mới nhất. Ngôn ngữ và phong cách học tập tiếng Anh có thể thay đổi theo thời gian và nhu cầu của học viên, do đó việc sử dụng sách giáo trình mới sẽ giúp duy trì tính cập nhật và đổi mới trong quá trình học. |
Thiếu sự sáng tạo trong phương pháp giảng dạy | Trung tâm không sử dụng các phương pháp giảng dạy mới nhất hoặc thiếu sự sáng tạo trong cách dạy học. Điều này ảnh hưởng tới việc tăng cường sự tham gia và hiệu quả của quá trình học tập. |
Thiếu sự tích hợp công nghệ | Trung tâm không tích hợp công nghệ vào quá trình học tập. Trong đó, có sự thiếu hụt về công cụ và tài nguyên học tập trực tuyến, như ứng dụng di động, phần mềm học trực tuyến, hoặc nền tảng học trực tuyến. |
Thiếu khả năng thích ứng với xu hướng mới | Trung tâm thiếu sự thích ứng với xu hướng mới trong lĩnh vực giảng dạy tiếng Anh. Ví dụ, việc không cung cấp khóa học chuyên sâu về các kỹ năng mới như tiếng Anh kỹ năng mềm, tiếng Anh trong kỷ nguyên số hay tiếng Anh trong lĩnh vực công nghệ thông tin. |
Thiếu sự đổi mới trong phương pháp kiểm tra | Trung tâm sử dụng các phương pháp kiểm tra truyền thống và thiếu sự đổi mới trong việc đánh giá kỹ năng tiếng Anh của học viên. |
Thiếu sự liên tục trong việc nâng cao chất lượng chương trình | Trung tâm không có sự cam kết liên tục trong việc nâng cao chất lượng chương trình học. Điều này có thể thể hiện qua việc không thường xuyên cập nhật nội dung, không tổ chức các khóa đào tạo cho giảng viên, và thiếu sự phản hồi từ học viên về chương trình học. |
2.8. Sự gia tăng đối thủ cạnh tranh trong thị trường giáo dục
Sự gia tăng đối thủ cạnh tranh trong thị trường giáo dục cũng là một dấu hiệu đặc biệt quan trọng mà trung tâm cần chú trọng. Dưới đây là những dấu hiệu cho thấy mức độ cạnh tranh trong bắt đầu tăng lên:
Dấu hiệu | Giải thích |
---|---|
Sự xuất hiện của nhiều trung tâm mới | Có sự gia tăng số lượng trung tâm tiếng Anh trong khu vực lân cận hoặc các tỉnh thành khác. |
Quảng cáo và khuyến mãi | Các trung tâm tiếng Anh khác đẩy mạnh hoạt động quảng cáo và khuyến mãi để thu hút học viên. Cụ thể, các trung tâm tiếng Anh sẽ cố gắng tạo sự khác biệt và tạo sự hấp dẫn đối với khách hàng thông qua các chiến dịch quảng cáo, ưu đãi đặc biệt, hoặc gói học phí cạnh tranh. |
Sự đa dạng về chương trình và khóa học | Có sự gia tăng về tính đa dạng trong chương trình và khóa học tiếng Anh được cung cấp bởi các trung tâm khác, ví dụ như khóa học chuyên sâu, khóa học kỹ năng đặc biệt hoặc khóa học tiếng Anh dành cho mục tiêu riêng của học viên. |
Đánh giá và phản hồi từ học viên | Nhận được phản hồi tích cực hoặc tiêu cực từ học viên về các trung tâm tiếng Anh khác. Học viên có thể so sánh và lựa chọn giữa các trung tâm khác nhau dựa trên trải nghiệm học tập, chất lượng giảng dạy và dịch vụ khách hàng. |
Sự sụt giảm học viên | Nếu thầy cô nhận thấy sự sụt giảm về số lượng học viên hoặc tỷ lệ giữa học viên mới và học viên cũ, điều này có thể cho thấy sự cạnh tranh ngày càng gia tăng. |
3. Gợi ý lộ trình chuyển đổi số cho trung tâm tiếng Anh
Để quá trình chuyển đổi số diễn ra hiệu quả, trung tầm cần quan tâm đến việc lập kế hoạch và đưa ra lộ trình phù hợp. Trong phần dưới đây, FLYER xin gợi ý đến thầy cô lộ trình tham khảo cho mục tiêu chuyển đổi số của trung tâm tiếng Anh.
3.1. Đánh giá thực trạng
Đầu tiên, trung tâm cần đánh giá tình hình hiện tại và xác định các khía cạnh cần chuyển đổi số. Phần này bao gồm xem xét cơ sở hạ tầng công nghệ, quá trình học tập, quản lý học viên, tiếp thị và quảng cáo, và các khía cạnh khác liên quan đến hoạt động của trung tâm.
Nguồn lực | Thời gian | Trách nhiệm |
---|---|---|
Cần một nhóm chuyên gia hoặc tư vấn để thực hiện cuộc đánh giá toàn diện. Các thành viên trong nhóm bao gồm các chuyên gia về quản lý, giảng dạy và công nghệ. | Thời gian thực hiện đánh giá hiện trạng phụ thuộc vào quy mô và phạm vi của trung tâm. Thường mất từ một đến ba tháng để hoàn thành quá trình. | Quản lý trung tâm là người chịu trách nhiệm chủ động trong việc cung cấp thông tin và hỗ trợ cho nhóm chuyên gia đánh giá. |
3.2. Xác định mục tiêu
Trung tâm cần xác định mục tiêu chuyển đổi số cụ thể muốn đạt được. Ví dụ: tạo ra một nền tảng trực tuyến cho học viên, cải thiện trải nghiệm học tập, tăng cường quảng bá trực tuyến và tương tác với học viên.
Nguồn lực | Thời gian | Trách nhiệm |
---|---|---|
Yêu cầu sự tham gia của các bên liên quan trong trung tâm, bao gồm quản lý, giảng viên và nhân viên hỗ trợ. Các thành viên trong nhóm cần có kiến thức về lĩnh vực tiếng Anh và kỹ năng lãnh đạo. | Trung tâm nên tổ chức các cuộc họp và thảo luận để đạt được sự đồng thuận. Thời gian kéo dài bao lâu phụ thuộc vào số lượng cuộc họp và quyết định cuối cùng của trung tâm. | Quản lý trung tâm và các bên liên quan khác cần đảm bảo rằng mục tiêu chuyển đổi được xác định rõ ràng và được thực hiện theo lịch trình. |
3.3. Triển khai kế hoạch
Sau khi đã đánh giá thực trạng và xác định mục tiêu chuyển đổi số, trung tâm tiếp tục triển khai kế hoạch. Dưới đây là gợi ý những phần quan trọng mà trung tâm có thể cân nhắc thực hiện trong kế hoạch chuyển đổi số của mình.
Xây dựng nền tảng trực tuyến
Nguồn lực | Thời gian | Trách nhiệm |
---|---|---|
Nhóm kỹ thuật viên hoặc đội ngũ IT để triển khai và tùy chỉnh nền tảng trực tuyến. Cần có kiến thức về phát triển web và quản lý hệ thống. | Thời gian triển khai phụ thuộc vào quy mô và tính phức tạp của yêu cầu. Có thể mất từ một đến sáu tháng để hoàn thành quá trình. | Nhóm kỹ thuật viên hoặc đội ngũ IT có trách nhiệm triển khai và quản lý nền tảng trực tuyến. |
Thay vì đầu tư hàng trăm triệu đồng để xây dựng nền tảng dành riêng cho trung tâm, mọi người có thể tham khảo giải pháp toàn diện FLYER SCHOOL – Giải pháp được tích hợp nền tảng luyện thi chứng chỉ cho các bạn học sinh và quản trị cho trung tâm, giáo viên. giúp:
- Tăng 62% cảm hứng và động lực ôn luyện tiếng Anh của học sinh (ứng dụng gamification).
- Tiết kiệm đến 80% thời gian cho hoạt động soạn, giao, chấm chữa, đánh giá bài tập và tổng hợp, báo cáo kết quả học tập.
- Tiết kiệm đến 20% chi phí và tăng hiệu quả vận hành, quản trị trường, trung tâm tiếng Anh.
Cập nhật nội dung học tập
Nguồn lực | Thời gian | Trách nhiệm |
---|---|---|
Nhóm giảng viên và nhân viên hỗ trợ để chuyển đổi khóa học truyền thống thành hình thức trực tuyến. Cần kiến thức về giảng dạy trực tuyến và thiết kế nội dung học trực tuyến. | Thời gian để cập nhật nội dung học tập phụ thuộc vào số lượng và phạm vi các khóa học. Thường mất từ một đến ba tháng để hoàn thành việc chuyển đổi khóa học. | Nhóm giảng viên và nhân viên hỗ trợ chịu trách nhiệm chủ động trong việc cập nhật và tối ưu hóa nội dung học tập trực tuyến. |
Điểm nổi bật của FLYER SCHOOL mang lại cho trung tâm và giáo viên chính là kho nội dung phong phú & đa dạng với hơn 1700 bài thực hành mô phỏng chính xác 90% bài thi chứng chỉ tiếng Anh theo chương trình Cambridge, ETS, Bộ giáo dục.
Bên cạnh đó, FLYER SCHOOL cũng luôn nắm bắt nhu cầu người học để phát triển các tính học giúp tăng 62% cảm hứng và động lực học tập bao gồm: Chấm chữa AI Speaking, kiểm tra năng lực đầu vào, thách đấu bạn bè, bảng xếp hạng, lịch sử học tập, minigame từ vựng, bài luyện tập ngắn, luyện tập lỗi sai.
Ngoài sử dụng kho tài liệu có sẵn trên nền tảng, FLYER SCHOOL cung cấp dịch vụ số hoá học liệu, giáo trình của riêng từng trung tâm.
Theo Phó chủ tịch HĐQT Tập đoàn GD và CN Ngô Thị Mỹ Hạnh chia sẻ: “FLYER SCHOOL giúp chúng tôi tự động hoá quá trình đánh giá, giảm tải áp lực của giáo viên và để họ làm các công việc mang tính sáng tạo hơn, đầu tư hơn vào bài giảng”.
Nâng cấp hạ tầng công nghệ
Nguồn lực | Thời gian | Trách nhiệm |
---|---|---|
Tuyển dụng một đội ngũ kỹ thuật viên hoặc nhà cung cấp dịch vụ IT để thực hiện nâng cấp hạ tầng công nghệ. Đội ngũ này cần am hiểu kiến thức về mạng, phần cứng và phần mềm. | Thời gian nâng cấp hạ tầng công nghệ phụ thuộc vào quy mô và tính phức tạp của hệ thống hiện có. Cần lên kế hoạch và thực hiện nâng cấp trong một khoảng thời gian nhất định. | Đội ngũ kỹ thuật viên hoặc nhà cung cấp dịch vụ IT có trách nhiệm thực hiện nâng cấp hạ tầng công nghệ và đảm bảo rằng hệ thống hoạt động ổn định. |
Về các rủi ro công nghệ, FLYER SCHOOL thường xuyên cập nhật các tính năng mới và nâng cấp trải nghiệm người dùng các tính năng cũ để chắc chắn nền tảng luôn được hoạt động 24/7 đáp ứng nhu cầu học sinh, giáo viên.
Tiếp thị và quảng cáo trực tuyến
Nguồn lực | Thời gian | Trách nhiệm |
---|---|---|
Cần tuyển dụng phòng ban marketing để triển khai chiến lược tiếp thị và quảng cáo trực tuyến. | Thời gian khó xác định chính xác, tuy nhiên cần thực hiện trong thời gian tương đối dài để đo lường hiệu quả. | Đội ngũ marketing có trách nhiệm thực hiện, theo dõi và đo lường kết quả triển khai kế hoạch. |
Đào tạo đội ngũ nhân viên
Nguồn lực | Thời gian | Trách nhiệm |
---|---|---|
Cung cấp nguồn lực tài chính để đầu tư vào việc đào tạo nhân viên. Điều này bao gồm chi phí cho các khóa học, tài liệu, huấn luyện viên và phần mềm học trực tuyến. | Thời gian kéo dài từ vài tuần đến vài tháng tùy thuộc vào mức độ phức tạp của chương trình đào tạo, | Quản lý cần sát sao trong quá trình đào tạo nhân viên để đảm bảo mọi người đều nắm được chương trình. |
Với giao diện dễ dàng sử dụng, và các dịch vụ đi kèm trong gói giải pháp toàn diện FLYER SCHOOL giáo viên có thể hoàn toàn sử dụng thành thạo các tính năng trên phần mềm chỉ qua 1 buổi đào tạo miễn phí từ phía FLYER.
3.4. Đánh giá và cải tiến
Khi đánh giá hiệu quả của kế hoạch chuyển đổi số của trung tâm tiếng Anh, có một số chỉ tiêu quan trọng có thể được sử dụng để đo lường thành công của quá trình chuyển đổi:
Chỉ tiêu | Giải thích |
---|---|
Trải nghiệm học viên | Đo lường mức độ hài lòng của học viên sau khi trung tâm tiếng Anh thực hiện chuyển đổi số. Điều này có thể được thực hiện thông qua khảo sát, đánh giá phản hồi từ học viên, hoặc đánh giá chất lượng dịch vụ. |
Hiệu suất và hiệu quả của quá trình học | – Tỷ lệ hoàn thành khóa học: Đánh giá tỷ lệ học viên hoàn thành khóa học sau khi chuyển đổi số. Điều này có thể cho thấy hiệu quả của quy trình học tập và sự hỗ trợ từ hạ tầng công nghệ mới. – Tăng cường kết quả học tập: Đo lường sự tiến bộ và năng lực học viên sau khi hoàn thành khóa học. Các chỉ số như tỷ lệ tăng điểm số, sự cải thiện trong kỹ năng ngôn ngữ và khả năng giao tiếp có thể được sử dụng để định lượng kết quả học tập. |
Quản lý và tổ chức | – Tăng cường quản lý học viên: Đánh giá khả năng quản lý và giám sát học viên thông qua hệ thống quản lý học viên. Điều này có thể bao gồm sự tiện lợi trong việc theo dõi tiến trình học tập, xem điểm số và tương tác với học viên. – Tăng cường quản lý nội dung và tài liệu: Đo lường sự cải thiện trong việc quản lý và cung cấp tài liệu học tập thông qua hệ thống quản lý nội dung. |
Khả năng mở rộng và linh hoạt | – Khả năng mở rộng hệ thống: Đo lường khả năng mở rộng của hạ tầng công nghệ để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng của trung tâm tiếng Anh, bao gồm mức độ gia tăng số lượng học viên, hỗ trợ các khóa học mới và mở rộng phạm vi đối tác. – Linh hoạt và tương thích: Đánh giá khả năng tương thích với các hệ thống và công nghệ khác, cũng như khả năng thích nghi với các môi trường và yêu cầu mới. |
Các chỉ tiêu trên có thể được áp dụng và điều chỉnh dựa trên mục tiêu cụ thể của từng trung tâm trong quá trình chuyển đổi số. Quan trọng là trung tâm cần xác định các chỉ tiêu phù hợp để đo lường hiệu quả và đảm bảo rằng chúng phản ánh được đúng về mục tiêu và ưu tiên trong kế hoạch của mình.
Cụ thể, FLYER SCHOOL với App Giáo Viên hỗ trợ giáo viên, trung tâm tiếng Anh tiết kiệm đến 80% thời gian cho hoạt động soạn, giao, chấm chữa, đánh giá bài tập và tổng hợp, báo cáo kết quả học tập. Các thầy cô có thể tham khảo bí quyết giải quyết khó khăn của trung tâm Light Up English:
Ngoài ra với những tính năng thiên về quản trị trên App Giáo viên giúp thầy cô và các trung tâm:
- Lưu trữ, tổng hợp tự động và theo dõi kết quả ôn luyện chi tiết, có hệ thống và trực quan qua app giáo viên, phụ huynh
- Tính năng phân quyền giúp quản trị và theo dõi dữ liệu chi tiết, mạch lạc.
- Trích xuất báo cáo nhanh chóng và dễ dàng.
Và Aplus chính là một trong những trung tâm Anh ngữ thành công áp dụng chuyển đổi số trong giảng dạy với FLYER SCHOOL. Triển khai trên 20 chi nhánh với hơn 6000 học sinh, Aplus sử dụng FLYER SCHOOL như một công cụ nâng cao chất lượng giảng dạy và tạo động lực học tập cho học sinh. Trong quá trình hợp tác, chỉ riêng tháng 11, hệ thống FLYER SCHOOL ghi nhận 21,469 số bài test hoàn thành với 313 lớp tiểu học. Sự đầu tư thông minh của Aplus đã được thể hiện rõ nhất thông qua các con số dưới đây:
Cụ thể hơn, kết quả của từng bài test sẽ được xếp hạng và phân loại dựa theo từng lớp, từng học sinh. Nhờ đó, giáo viên Aplus có thể đánh giá nhanh chóng năng lực học sinh, quản lý trung tâm có thể đánh giá khách quan nhất chất lượng giảng dạy của giáo viên. Ngoài ra, sau khi áp dụng FLYER SCHOOL, học sinh phía Aplus hào hứng học tập hơn, trung bình mỗi em học sinh dành ra ít nhất 2,5 giờ/tuần để ôn luyện, thách đấu trên nền tảng.
Kết quả sau 1 năm áp dụng FLYER SCHOOL, tỷ lệ đạt chứng chỉ của học sinh Aplus tăng 10% sau khi luyện thi trên nền tảng tại nhà.
Tìm hiểu thêm: [Case Study] Anh Ngữ Aplus ứng dụng FLYER SCHOOL trên 20 chi nhánh
4. Dự trù chi phí thực hiện chuyển đổi số cho trung tâm tiếng Anh
Chuyển đổi số là một quá trình phức tạp mà trung tâm tiếng Anh cần thực hiện trong một khoảng thời gian dài. Song song, chi phí cũng sẽ thay đổi phụ thuộc vào mục tiêu và kế hoạch của riêng trung tâm. Chi phí mà FLYER ước tính dưới đây chỉ mang tính chất tham khảo, thầy cô cần tham khảo thêm ý kiến từ các chuyên gia hoặc tư vấn chuyên môn để có ước tính chính xác hơn. Dưới đây là các hạng mục chính và ước tính chi phí:
Hạng mục | Chi phí |
---|---|
Phần cứng và phần mềm | – Nâng cấp hoặc thay thế máy tính, máy chủ và thiết bị mạng: từ $5,000 đến $20,000 trở lên, tùy thuộc vào quy mô và yêu cầu. – Phần mềm học tập trực tuyến và ứng dụng: từ $2,000 đến $10,000 trở lên, tùy thuộc vào quy mô và tính năng. |
Hạ tầng mạng | – Nâng cấp mạng LAN và WLAN: từ $5,000 đến $15,000 trở lên, tùy thuộc vào quy mô và yêu cầu. – Kết nối Internet tốc độ cao: từ $1,000 đến $5,000 trở lên mỗi năm, tùy thuộc vào nhà cung cấp dịch vụ và tốc độ mạng. |
Phát triển nội dung học tập | Từ $2,000 đến $10,000 trở lên, tùy thuộc vào quy mô và loại hình nội dung. |
Đào tạo và hỗ trợ | Từ $2,000 đến $10,000 trở lên, tùy thuộc vào quy mô và loại hình đào tạo. |
Quảng cáo và tiếp thị | Từ $1,000 đến $5,000 trở lên mỗi năm, tùy thuộc vào quy mô và chiến dịch tiếp thị. |
Công cụ và phần mềm hỗ trợ | Từ $1,000 đến $5,000 trở lên, tùy thuộc vào quy mô và tính năng. |
Để 1 trung tâm tự chuyển đổi số từ con số 0, họ sẽ tốn rất nhiều chi phí từ xây dựng phần mềm, cơ sở hạ tầng đến các khâu quảng cáo. Nhưng với FLYER SCHOOL, chi phí sẽ chỉ bằng 1/10 và trung tâm sẽ được hỗ trợ thêm rất nhiều các dịch vụ đi kèm như:
- Tên miền quản trị riêng
- App cho giáo viên, học sinh và phụ huynh
- Tặng từ 6 – 10 tài khoản giáo viên (300,000 VNĐ/tài khoản)
- Tài liệu hướng dẫn lộ trình giao bài/ ôn luyện trên nền tảng
- Giảm 50% phí tải học liệu lên nền tảng (trị giá từ 10 triệu)
5. Tổng kết
Trên đây là những thông tin cần biết về dấu hiệu trung tâm cần chuyển đổi số. Hy vọng với những thông tin mà FLYER chia sẻ, quý trung tâm và thầy cô sẽ có cái nhìn tổng quan về quá trình chuyển đổi số và áp dụng để thực hiện mục tiêu của mình hiệu quả.
Thầy, cô quan tâm đến ứng dụng công nghệ vào giảng dạy tiếng Anh Cambridge, TOEFL, IOE,…?
FLYER SCHOOL đem đến trải nghiệm luyện thi tiếng Anh sinh động & đa tương tác với các tính năng học tập mô phỏng game!
✅ Tiết kiệm thời gian & chi phí soạn đề với 1700+ đề thi thử Cambridge, TOEFL, IOE, BGD,…
✅ Quản lý hàng ngàn học sinh hiệu quả, tối ưu & tự động với Trang Quản lý lớp
✅ Tính năng nổi bật: Theo dõi tiến độ học tập, giao bài tập online, tạo phòng thi ảo thi đua cho học sinh, tính năng Kiểm tra đầu vào, tạo bài luyện thi ngắn,…
✅ Chấm điểm Speaking với AI (tính năng mới!)
Giảng dạy tiếng Anh theo cách thú vị, hiệu quả hơn với Phòng thi ảo FLYER ngay hôm nay!
Để được tư vấn thêm, thầy/ cô vui lòng liên hệ với FLYER qua hotline 086.879.3188
Xem thêm: