Mở lớp dạy thêm tiếng Anh tại nhà đang là nhu cầu của nhiều giáo viên nhằm nâng cao thu nhập. Trước khi tiến hành, thầy cô cần lưu ý các điều kiện về mặt pháp lý, năng lực chuyên môn và cân nhắc một số yếu tố quan trọng như nguồn vốn, cách thức tuyển sinh hoặc kế hoạch chương trình. Trong bài viết này, FLYER sẽ cung cấp toàn bộ thông tin thiết yếu để giúp thầy cô bắt đầu mở lớp dạy thêm tiếng Anh.
1. Điều kiện chuyên môn để mở lớp dạy thêm tiếng Anh tại nhà
Theo Luật Giáo dục 2019 và Thông tư 29/2024/TT-BGDDT, giáo viên dạy thêm môn tiếng Anh tại nhà cần có “phẩm chất đạo đức tốt và năng lực chuyên môn phù hợp với môn dạy thêm”.
| Bằng cử nhân ngành sư phạm Anh => Không bắt buộc nhưng quan trọng. |
| Bằng cử nhân ngành Ngôn ngữ Anh, Biên – phiên dịch,… => Được chấp nhận. |
| Chứng chỉ tiếng Anh quốc tế từ B2 trở lên: IELTS >= 5.5; TOEFL >= 60; TOEIC >= 600 => Được chấp nhận. |
| Chứng chỉ sư phạm (như TESOL, TEFL, CELTA) nếu không học ngành sư phạm => Không bắt buộc nhưng quan trọng. |
Nếu không có bằng cấp phù hợp, giáo viên mở lớp dạy tiếng Anh có thể bị xử phạt hành chính hoặc yêu cầu ngừng hoạt động và hoàn trả học phí.
2. Quy định pháp lý để mở lớp dạy tiếng Anh tại nhà
Các điều kiện pháp lý là yếu tố đầu tiên cần tìm hiểu để bắt đầu mở lớp dạy thêm tiếng Anh tại nhà, đảm bảo triển khai minh bạch và hợp pháp.
1.1. Các nguyên tắc cần nghiêm chỉnh tuân thủ
Từ ngày 14/2/2025, theo Thông tư 29/2024/TT-BGDDT về quy định dạy thêm – học thêm, giáo viên bắt buộc tuân thủ các nguyên tắc sau:

- Về quy định chung:
| Chỉ được tổ chức khi học sinh có nhu cầu học thêm, tự nguyện học thêm hoặc và được người giám hộ đồng ý |
| Nội dung giảng dạy phải tuân thủ pháp luật Việt Nam, không mang định kiến về sắc tộc, tôn giáo, nghề nghiệp, giới, địa vị xã hội |
| Không cắt giảm nội dung dạy học của nhà trường để đưa vào dạy thêm |
| Không làm ảnh hưởng đến nhà trường và chương trình môn học tại trường |
| Đảm bảo sức khỏe của học sinh, phù hợp với tâm lý lứa tuổi về mặt thời gian, địa điểm, hình thức tổ chức |
| Bảo đảm phòng chống cháy nổ tại lớp dạy thêm |
Đối với giáo viên tự do khi tổ chức dạy thêm, nội dung giảng dạy không được đi trước chương trình giáo dục phổ thông của Bộ GD&ĐT; không được dạy tủ/ luyện thi theo đề lộ.


- Về tổ chức dạy thêm và học thêm tại nhà:
| Đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật nếu thu học phí dạy thêm |
| Công khai trên cổng thông tin điện tử hoặc niêm yết tại cơ sở về: môn học dạy thêm, thời lượng dạy thêm theo từng khối lớp, địa điểm, hình thức, thời gian tổ chức, danh sách giáo viên và học phí trước khi tuyển sinh (xem Mẫu công khai tại đây) |
| Giáo viên phải có phẩm chất đạo đức tốt và năng lực chuyên môn phù hợp |
| Giáo viên phải báo cáo với Hiệu trưởng hoặc người đứng đầu nhà trường về môn học, địa điểm, hình thức, thời gian dạy thêm (xem Mẫu báo cáo tại đây) |
Nếu là giáo viên tự do (không thuộc biên chế hoặc hợp đồng giảng dạy tại trường công, trường tư) thì bỏ qua bước Báo cáo Hiệu trưởng.


- Về trách nhiệm của cơ sở dạy thêm:
| Thực hiện các quy định tại Thông tư và quy định khác của pháp luật |
| Đảm bảo chất lượng dạy thêm và quyền lợi của học sinh, đội ngũ giáo viên |
| Sử dụng tiền học thêm theo quy định |
| Báo cáo, giải trình về thực hiện quy định tại Thông tư này và các quy định của pháp luật với cơ quan chức năng (nếu được yêu cầu) |
| Tiếp nhận, xử lý kiến nghị, nguyện vọng của học sinh và phụ huynh về chất lượng dạy thêm |


* Lưu ý quan trọng: Giáo viên cấp Tiểu học chỉ được bồi dưỡng các môn kỹ năng sống, nghệ thuật, thể thao, không được dạy thêm các môn chính khóa, bao gồm tiếng Anh.
1.2. Chuẩn bị hồ sơ pháp lý
Mô hình lớp học dạy thêm ngoài nhà trường được xếp vào loại hình: Hộ kinh doanh.
- Theo Điều 87 Nghị định 01/2021/NĐ-CT, nếu thầy cô là chủ hộ kinh doanh thì cần chuẩn bị:
| Bản sao chứng minh nhân dân (CMND)/ Căn cước công dân (CCCD)/ hộ chiếu còn hiệu lực. |
| Bản sao sổ hộ khẩu hoặc giấy xác nhận cư trú. |
| Các giấy tờ khác có giá trị chứng minh nhân thân theo quy định của pháp luật. |
- Trường hợp thành viên hộ gia đình đăng ký kinh doanh thì cần chuẩn bị:
| Bản sao CMND/CCCD/hộ chiếu của thành viên. |
| Bản sao biên bản họp thành viên hộ gia đình về việc thành lập hộ kinh doanh. (Mẫu) |
| Bản sao văn bản ủy quyền của các thành viên hộ gia đình cho một thành viên làm chủ hộ kinh doanh. (Mẫu) |
Thời hạn giải quyết kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ là 3 ngày.
Giáo viên nộp hồ sơ trực tiếp tại Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện, nơi mở lớp dạy thêm tại nhà hoặc kê khai thông tin trực tuyến trên Hệ thống thông tin Đăng ký Hộ kinh doanh.
Hướng dẫn đăng ký hộ kinh doanh online năm 2025 cho giáo viên:
Xem thêm: Chi tiết thủ tục hành chính đăng ký hộ kinh doanh
3. Bắt đầu mở lớp dạy thêm tiếng Anh tại nhà như thế nào?
Sau khi hoàn tất các thủ tục pháp lý và chuẩn bị kỹ năng chuyên môn, thầy cô sẽ bắt đầu tiến hành kế hoạch: mở lớp dạy thêm tiếng Anh tại nhà.
Sau đây là các khía cạnh quan trọng cần được xem xét:
3.1. Xác định đối tượng học viên
Câu hỏi đầu tiên thầy cô cần trả lời đó là: Tôi sẽ dạy ai? Học sinh tiểu học chưa biết gì về tiếng Anh? Học sinh luyện thi học sinh giỏi? Hay người đi làm bị mất gốc?

Muốn xác định đối tượng học viên, thầy cô cần hiểu rõ thị trường và thế mạnh của bản thân.
| Hỏi thăm phụ huynh học sinh hoặc hàng xóm có con nhỏ |
| Quan sát các lớp học thêm khác trong khu vực: Họ đang dạy cấp học nào? |
| Nhu cầu của người học xung quanh là gì? Để luyện thi học sinh giỏi? Thi Đại học hay lấy chứng chỉ IELTS? |
| Tự tạo các nhóm trên Zalo hoặc Facebook để khảo sát. |
Thầy cô cần trung thực với chính mình:
- Mình có tự tin dạy học sinh nhỏ tuổi không? Có kinh nghiệm gì không?
- Mình tự tin dạy bồi dưỡng theo chương trình phổ thông hay dạy nâng cao?
- Mình hợp với học viên độ tuổi nào?
3.2. Chuẩn bị cơ sở vật chất, tối ưu không gian
Mở lớp dạy thêm tại nhà tuy không tốn chi phí mặt bằng nhưng hạn chế về mặt không gian và địa điểm. Do vậy, thầy cô cần chuẩn bị cơ sở vật chất tốt nhất trong khả năng nhằm bù trừ cho các nhược điểm trên.

Không gian học tập cần đủ yên tĩnh, sáng sủa và sạch sẽ. Số lượng bàn ghế phù hợp với số lượng học viên/ lớp, trang bị quạt điện, máy lạnh và bảng trắng.
Bên cạnh đó, lớp học tiếng Anh cần một không gian sáng tạo để duy trì động lực học tập:
- Dán các câu slogan tiếng Anh hay lên tường
- Kệ sách nhỏ, trang trí với ly tách, cỏ cây hoặc sắp xếp học liệu theo màu sắc
- Loa nhỏ hoặc máy chiếu, ti vi để mở video học tập hoặc nhạc thư giãn
3.3. Thiết kế khóa học trước khi tuyển sinh
Một khóa học chỉn chu và rõ ràng là nền tảng để phụ huynh và học sinh nhận diện được lớp học thêm này có gì đặc biệt, cũng là cách thể hiện sự chuyên nghiệp ngay từ ban đầu.

Các yếu tố cần có khi thiết kế khóa học:
Số buổi học/ khóa | Ví dụ:
|
Số buổi học/ tuần | Ví dụ:
|
Số lượng học viên/ lớp | Lớp dạy thêm không nên có quá nhiều học sinh để đảm bảo chất lượng dạy học. Số lượng lý tưởng thường là 10 – 15 học viên hoặc ít hơn. |
Mục tiêu khóa học | Mục tiêu phải rõ ràng và đo lường được. Ví dụ:
|
Tài liệu giảng dạy | Chọn các bộ sách nổi tiếng hoặc tự soạn (chỉ phù hợp khi có đủ kinh nghiệm và chuyên môn cao). Ví dụ:
|
Nội dung giảng dạy và phương pháp | Xác định nội dung học sinh sẽ học trong khóa. Ví dụ:
Nêu rõ các phương pháp sẽ sử dụng, như: Lớp học đảo ngược (phù hợp mô hình dạy thêm), TPR hay kỹ thuật Drilling. |
Tùy vào mục tiêu khóa, thầy cô chọn phương thức đánh giá truyền thống hoặc hiện đại.
|
Sau khi hoàn tất thiết kế khóa học, giáo viên cần bổ sung:
- Lịch học cụ thể. Ví dụ: Học thứ 3 – 5 – 7 hoặc cuối tuần.
- Mức học phí
3.4. Chuẩn bị nội dung giảng dạy phù hợp và cá nhân hóa
Lợi thế lớn nhất của dạy thêm tiếng Anh tại nhà là: Thầy cô được chủ động thiết kế bài học cho nhóm học viên.

Bên cạnh bám sát chương trình học phổ thông, giáo viên nên dành thời gian để:
- Sáng tạo nội dung dạy theo mục tiêu của học viên
- Sáng tạo các hoạt động học tập tương tác và chuẩn bị những giáo cụ như flashcard, thẻ bài, tranh ảnh,…
- Tận dụng học liệu từ thực tế như báo chí, phim ảnh hoặc quảng cáo.
Thầy cô có thể tận dụng công nghệ để thiết kế bài giảng hoặc tham khảo mẫu giáo án trực quan có sẵn trên FLYER School.
3.5. Tính toán chi phí hợp lý
Mô hình hộ kinh doanh tại nhà không đòi hỏi nguồn vốn quá cao, tuy nhiên chủ hộ cần sử dụng vốn đầu vào hợp lý để kiểm soát dòng tiền hiệu quả, nhất là vào thời gian đầu.

- Chi phí pháp lý: Khoảng 1 – 2 triệu đồng để hoàn tất hồ sơ pháp lý.
- Chi phí đầu tư ban đầu:
| Bàn ghế học sinh |
| Bảng trắng kèm bút |
| Máy chiếu/ ti vi (nếu có) |
| Quạt/ máy lạnh |
| Tài liệu in ấn (Giáo trình, sách riêng) |
- Chi phí duy trì hoạt động hàng tháng:
| Chi phí cơ sở vật chất: bàn ghế, bảng, thiết bị công nghệ |
| Tiền mua các giáo cụ học tập |
| In ấn tài liệu |
| Chi phí quảng cáo |
Công thức tính học phí cơ bản: Để tính học phí/ học sinh cần dựa trên tổng chi phí duy trì hoạt động (hay chi phí vận hành), số lượng học viên và lợi nhuận mong muốn.
Học phí/ tháng/ học sinh = (Tổng chi phí duy trì hoạt động/ tháng + Lợi nhuận mong muốn)/ số lượng học viên
Ví dụ:
- Tổng chi phí duy trì hoạt động: 2.000.000
- Lợi nhuận mong muốn/ tháng: 6.000.000 VNĐ
- Số lượng học viên dự kiến: 10
=> Học phí = (2.000.000 + 6.000.000) / 10 = 800.000 VNĐ/ tháng/ học viên
- Mỗi học viên đóng 800.000 VNĐ
- Giáo viên thu: 8.000.0000 VNĐ
- Sau khi trừ chi phí: Còn 6.000.000 tiền lãi
Lưu ý: Mức học phí phải phù hợp với thị trường và chất lượng thực tế của khóa học.
3.6. Xây dựng kế hoạch tuyển sinh
“Tuyển sinh” không đơn thuần là tìm học viên mà còn là xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp, uy tín. Do đó, giáo viên cần có kế hoạch rõ ràng để tránh mất thời gian và công sức.

- Bước 1: Chuẩn bị nội dung tuyển sinh
Dựa vào nội dung khóa học đã thiết kế ở phần 3.3, hãy thiết kế một bảng “Thông tin khóa học” đẹp mắt với nội dung cô đọng, bao gồm:
| Tên khóa học. Ví dụ: Ôn thi tiếng Anh học sinh giỏi cấp tốc |
| Mục tiêu học tập: Học sinh sẽ đạt được gì sau khóa học? |
| Thời gian học: Số buổi/ tuần, thời gian khai giảng |
| Hình thức: Online hay offline |
| Sĩ số tối đa |
| Học phí và chính sách ưu đãi: Giảm giá khi đăng ký nhóm 2 trở lên, học thử 1 buổi miễn phí, học lại miễn phí nếu không đạt mục tiêu… |
Xem thêm: 7 cách viết content tuyển sinh khóa học tiếng Anh hiệu quả
- Bước 2: Tạo trải nghiệm học thử miễn phí đảm bảo chất lượng thực
Dạy thử 1 – 2 buổi là một trong những cách quảng bá hiệu quả nhất để tạo niềm tin với phụ huynh, đồng thời cho phép học sinh trải nghiệm không gian và phương pháp giảng dạy.
Lưu ý: Sau buổi học thử, hãy gửi bản đánh giá ngắn về học sinh để thể hiện tâm huyết và sự chuyên nghiệp.
- Bước 3: Tận dụng mạng xã hội để đăng thông báo tuyển sinh
Các kênh nên sử dụng:
| Facebook cá nhân hoặc tạo Fanpage |
| Zalo |
| Các nhóm Zalo địa phương |
| Tiktok |
| Google Form: Tạo form đăng ký học thử miễn phí hoặc để khảo sát nhu cầu học tiếng Anh, khảo sát chất lượng sau khóa học… |
Mẫu bài đăng thông báo tuyển sinh trên Facebook/ Zalo:
Xem thêm: 100+ Mẫu content tuyển sinh khóa học tiếng Anh hiệu quả
- Bước 4: Tuyển sinh theo phương pháp truyền thống
Thầy cô có thể kết nối với học sinh trên trường và phụ huynh xung quanh. Một số cách tiếp cận đơn giản:
| In tờ rơi nhỏ để phát trên trường |
| Treo biển quảng cáo tại nhà |
| Chủ động kết nối với phụ huynh trong xóm |
| Tặng quà nếu phụ huynh/ học sinh giới thiệu khóa học với người khác |
- Bước 5: Chốt danh sách và thu học phí
Sau khi có học sinh hỏi về khóa học hoặc muốn đăng ký, giáo viên cần:
| Liên hệ để tư vấn và xác nhận lịch học thử |
| Dạy thử – đánh giá và tư vấn lại khóa học phù hợp |
| Có chính sách ưu đãi phù hợp cho học viên mới |
| Lưu lại thông tin học viên tiềm năng, để dành cho đợt sau |
Mẹo: Nếu thầy cô vẫn cảm thấy mông lung, hãy thử mở 1 – 2 nhóm nhỏ hoặc chịu khó dạy… miễn phí một thời gian ngắn để khảo sát và tự đánh giá hiệu quả của lớp học.
4. Làm sao để thu hút học viên đăng ký học thêm tiếng Anh?
Để thu hút học viên, thầy cô cần hiểu rõ: Điều gì khiến học sinh/ phụ huynh thích thú với khóa học? Đó có thể là những bài giảng tương tác khác hoàn toàn với tiết học trên lớp, hoặc quà tặng bất ngờ đầu khóa học.

4.1. Tặng “set quà khởi động” cho 10 học viên đầu tiên đăng ký khóa học
Những món quà thiết thực, dễ thương sẽ là vũ khí lợi hại giúp thầy cô tạo ấn tượng với các bậc phụ huynh.
- 1 cuốn sổ kèm bút bi Thiên Long xịn sò
- Một bộ flashcard màu
- …
4.2. Tạo thương hiệu cá nhân
Thầy cô muốn xây dựng hình ảnh bản thân như thế nào?
- Giáo viên dạy giỏi, nhiều bằng cấp
- Giáo viên có phương pháp dạy khác biệt
- Giáo viên đảm bảo đầu ra
- Giáo viên chuyên dạy từ vựng
- …
Để có thương hiệu cá nhân, thầy cô cần trau dồi cả về năng lực chuyên môn và khám phá nét đặc trưng khi giảng dạy của bản thân, đồng thời thể hiện thương hiệu này xuyên suốt quá trình mở lớp.
Mẹo: Giới thiệu bản thân bằng một video ngắn hoặc “lăng xê” bản thân thông qua những video bài giảng 5 phút, duy trì đều đặn mỗi tuần. Chẳng hạn như: 5 phút học từ vựng cùng cô giáo Phương Nhi. Kết hợp “lời kêu gọi đăng ký” (CTA) như: Để rèn luyện phản xạ tiếng Anh, mời quý phụ huynh đăng ý học thử lớp tại nhà của cô Nhi nhé!
4.3. Đảm bảo chất lượng dạy ngay từ những lớp đầu tiên
Để lớp học được quảng bá miễn phí thông qua truyền miệng, thầy cô cần chăm chút cho lớp học ngay từ những khóa đầu tiên, đảm bảo làm mọi thứ tốt nhất trong khả năng.
Bằng chứng chứng minh cho chất lượng chính là sự tiến bộ của học sinh trong môn tiếng Anh: Con giao tiếp tự tin hơn, con đạt điểm cao hơn,…
Xem thêm: TOP 10 cách quảng bá khóa học thu hút tuyển sinh hiệu quả mà thầy cô không nên bỏ qua
5. Sai lầm thường gặp khi mở lớp dạy thêm tiếng Anh tại nhà
Mở lớp dạy thêm tiếng Anh tại nhà cũng là một hình thức kinh doanh, nhưng nhiều thầy cô “khởi nghiệp” chưa bài bản và coi nhẹ một số yếu tố quan trọng.

- Không nghiên cứu thị trường: Có thể trong khu vực đã có nhiều trung tâm, lớp dạy thêm, mức học phí quá đắt hoặc phụ huynh vốn không có nhu cầu cho con học thêm.
- Không hiểu rõ đối tượng học viên: Dạy sai trình độ, sai tâm lý lứa tuổi khiến học sinh chán học và không quay lại vào những đợt sau.
- Chưa biết cách làm truyền thông: Thực tế là, dạy giỏi không đồng nghĩa với việc có nhiều học viên. Giáo viên cần biết cách giới thiệu lớp học hiệu quả, nhất là ở khu vực cạnh tranh cao.
6. Kinh nghiệm mở lớp dạy thêm tiếng Anh tại nhà hiệu quả
Nhiều thầy cô chủ quan, cho rằng hiện nay nhu cầu học tiếng Anh cao, chỉ cần mở lớp là sẽ có học viên. Nhưng để “dạy thêm” thực sự trở thành một nghề thì các nhà đào tạo cần có thái độ nghiêm túc ngay từ khi bắt đầu.
6.1. Xác định rõ mục đích
Tôi mở lớp vì:
- Tăng thu nhập?
- Muốn thể hiện bản sắc riêng trong giảng dạy
- Muốn đóng góp cho cộng đồng
Dù mục đích cuối cùng là tăng thu nhập, người làm nghề giáo không nên xem nhẹ yếu tố mang tính nhân văn khác, nhất là khi lớp mới đưa vào hoạt động.
6.2. Số liệu rõ ràng, cụ thể, thực tế
Thay vì nhắm tới việc “càng nhiều học viên càng tốt”, giáo viên nên đặt mục tiêu cụ thể, đo lường được như:
- Tháng đầu có 5 học viên
- Sau 3 tháng đạt 9 – 10 học viên ổn định
- Ít nhất 70% lớp đạt đầu ra ở mức tối thiểu
Xem thêm: Gợi ý 15+ KPIs cho trung tâm & giáo viên tiếng Anh giúp đo lường và cải thiện hiệu quả kinh doanh
6.3. Không nên tham công tiếc việc
Nếu thầy cô vẫn đang công tác tại trường học, hãy cân nhắc kỹ:
- Dạy quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần, thể chất và chất lượng dạy học.
- Nhận quá đông học viên dễ mất kiểm soát, giảm hiệu quả đào tạo
- Không có thời gian cho bản thân và gia đình
7. Câu hỏi thường gặp về mở lớp dạy thêm tiếng Anh
Giáo viên tự do muốn dạy thêm cần tuân thủ các nguyên tắc và điều kiện sau:
– Đăng ký kinh doanh và khai báo thuế (Hình thức hộ kinh doanh cá thể ngành giáo dục)
– Có giấy khám sức khỏe để chứng minh đủ điều kiện giảng dạy
– Không thuộc giáo viên công tác tại các trường công
– Không ép buộc học sinh học thêm
– Không dạy học sinh thuộc trường công lập từng được giảng dạy trong năm học đó (nếu từng dạy trong trường công lập)
– Không sử dụng tài liệu trái phép, giáo trình sai quy chuẩn
– Công khai thông tin gồm địa điểm, môn học, thời lượng học, kinh phí và các quy định liên quan đến dạy thêm – học thêm
Câu trả lời là Được phép, nhưng giáo viên cần đáp ứng các điều kiện chứng chỉ, bằng cấp sau:
– Bằng cử nhân ngành Ngôn ngữ Anh, Sư phạm Anh, Biên – phiên dịch,…
– Chứng chỉ tiếng Anh quốc tế (IELTS, TOEFL, TOEIC,…) trình độ B2 trở lên
– Hồ sơ mô tả kinh nghiệm giảng dạy để chứng minh năng lực nếu cần
– Chứng chỉ ngắn hạn về nghiệp vụ giảng dạy
Câu trả lời là Có. Giáo viên trường tư được phép dạy thêm ngoài nhà trường, nhưng cần:
– Báo cáo với Hiệu trưởng của trường đang dạy
– Không dạy học sinh mình đang giảng dạy chính khóa có thu phí
– Đăng ký kinh doanh (nếu thu học phí)
– Công khai thông tin minh bạch (gồm môn học, học phí, giáo viên,…)
– Đảm bảo cơ sở vật chất (đặc biệt là phòng cháy chữa cháy)
Nếu không đăng ký kinh doanh và thực hiện nghĩa vụ thuế, giáo viên có thể bị xử phạt hành chính hoặc buộc ngưng hoạt động.
– Không đăng ký kinh doanh khi mở lớp học thêm có thu phí: Phạt 3 – 5 triệu
– Không báo cáo hiệu trưởng khi là giáo viên tại trường công, trường tư: Phạt 4 – 6 triệu
– Dạy học sinh tiểu học có thu phí: Phạt 6 – 8 triệu
– Không công khai thông tin lớp học thêm: Cảnh cáo hoặc phạt 1 – 3 triệu
– Dạy tại nơi không đảm bảo an toàn, vệ sinh: Cảnh cáo hoặc buộc ngừng hoạt động
Quý thầy cô khi dạy thêm tại nhà cần lưu ý về giá trị thiêng liêng của nghề giáo, dạy học bằng “tâm và tầm”.
– Cần thông báo lên ban giám hiệu nếu giáo viên đang công tác tại trường, đảm bảo mở lớp công khai, minh bạch
– Cân bằng giữa việc tăng thu nhập và đóng góp cho cộng đồng
– Không sử dụng cơ sở vật chất tại trường học cho mục đích cá nhân
Đảm bảo dạy học công bằng và phù hợp với nhu cầu của học sinh và phụ huynh
Mỗi mô hình học tập đều có thế mạnh và thế yếu riêng:
– Dạy online: Linh hoạt, tiếp cận học sinh ở xa nhưng cần kỹ năng công nghệ và quản lý lớp học tốt. Thầy cô có thể xem thêm những khó khăn khi dạy tiếng Anh online cho trẻ em và cách khắc phục.
– Dạy offline: Dễ tương tác, đặc biệt hiệu quả với học sinh nhỏ tuổi nhưng phạm vị tiếp cận giới hạn
Tùy vào tình hình thực tế, thầy cô cũng có thể kết hợp hai mô hình này để triển khai lớp học.
Xem thêm: Blended Learning là gì? Giới thiệu 7 mô hình Blended Learning phổ biến nhất hiện nay
Câu trả lời là có, nhưng còn tùy vào độ tuổi của học viên.
Một số đối tượng có thể học online:
– Học sinh trung học luyện thi học sinh giỏi, thi chuyển cấp
– Người đi làm cần lấy gốc, học giao tiếp
– Học viên luyện thi các chứng chỉ
…
Lớp học online không thực sự hiệu quả với học sinh nhỏ tuổi.
Kết luận
Mở lớp dạy thêm tiếng Anh tại nhà là cơ hội tốt cho giáo viên, vừa nâng cao thu nhập vừa củng cố năng lực nghề giáo. Tuy nhiên, cơ hội đi kèm với những rủi ro, thách thức khó đoán. Do đó thầy cô cần tìm hiểu kỹ trước khi đưa lớp học đi vào hoạt động, đặc biệt chú ý đến các thủ tục pháp lý, đồng thời nghiên cứu kỹ lưỡng thị trường và đối tượng học viên. FLYER chúc thầy cô thành công.
Để tìm hiểu về giải pháp giáo dục FLYER SCHOOL, FLYER for Students, quý đối tác vui lòng để lại thông tin tại form này hoặc liên hệ Zalo: 0338431068.
>>> Tìm hiểu thêm về FLYER School: https://schools.flyer.vn/
Xem thêm:
- 5 cập nhật mới nhất của FLYER Teacher Tháng 10/2025 hỗ trợ dạy & học tiếng Anh chuyên sâu
- 5 cập nhật quan trọng từ Trợ giảng AI -FLYER Teacher Tháng 09/2025 dành cho học sinh & thầy cô
- FLYER Teacher Tháng 08/2025: Cập nhật nổi bật chào năm học mới 2025-2026
>>> Xem thêm:





