5 phần mềm quản lý CRM cho trung tâm ngoại ngữ – Triển khai hiệu quả?

Để bắt kịp nhu cầu học tiếng Anh ngày một tăng cao, phần mềm quản lý CRM cho trung tâm ngoại ngữ đang được ứng dụng triệt để như một giải pháp số đầy triển vọng cho ngành giáo dục đào tạo. Hệ thống CRM (Customer relationship Management) giúp các trung tâm thiết lập mối quan hệ mật thiết với học viên, phụ huynh cũng như các đối tác, từ đó thúc đẩy sự tăng trưởng bền vững và dài hạn. 

Nhằm giúp thầy cô hiểu rõ hơn về lợi ích của CRM và cân nhắc lựa chọn nhà cung cấp phù hợp, FLYER sẽ tổng hợp các thông tin trọng yếu về phần mềm quản lý khách hàng trong bài viết dưới đây.

Thông tin trọng yếu về phần mềm quản lý CRM cho trung tâm ngoại ngữ:

Phần mềm quản lý CRM cho trung tâm ngoại ngữ

1. Phần mềm quản lý CRM cho trung tâm ngoại ngữ là gì?

Phần mềm quản lý CRM cho trung tâm ngoại ngữ
Phần mềm quản lý CRM cho trung tâm ngoại ngữ là gì?

CRM, viết tắt của Customer Relationship Management (Quản lý quan hệ khách hàng), là hệ thống giúp các doanh nghiệp cung cấp trải nghiệm khách hàng vượt bậc trong các giai đoạn trước, trong và sau khi “chốt deal”, bằng cách quản lý toàn bộ các hoạt động xoay quanh khách hàng.

Phần mềm quản lý CRM cho trung tâm ngoại ngữ là giải pháp số dành riêng cho các cơ sở dạy – học ngoại ngữ. Công cụ này hỗ trợ nhân sự quản lý chặt chẽ các hoạt động tương tác với phụ huynh và học sinh, thúc đẩy dịch vụ chất lượng; từ đó nâng cao tỉ lệ bán hàng và tạo tiền đề cho phát triển bền vững.

2. Những vấn đề trong quan hệ khách hàng các trung tâm ngoại ngữ đang phải đối mặt

Khách hàng chính của trung tâm ngoại ngữ gồm 3 nhóm đối tượng: Học sinh, phụ huynh và đối tác khác. Dù chân dung khách hàng có sự khác nhau, hầu hết các trung tâm “tân binh” đều gặp những khó khăn chung trong việc quản lý quan hệ với khách hàng.

3. Vì sao trung tâm ngoại ngữ nên dùng CRM?

CRM được gọi là “giải pháp số” bởi hiệu quả thực tế đã được chứng minh bằng sự hiện diện ngày một gia tăng trên thị trường giáo dục. Khi dữ liệu được quản lý bởi CRM, nhân sự sẽ hiểu rõ hơn về tệp khách hàng của mình và cung cấp thông tin khóa học phù hợp, nâng cao tỷ lệ chốt sale ngay từ bước đầu.

Các hoạt động tương tác trực tiếp và gián tiếp được số hóa và tự động hóa, đẩy mạnh nỗ lực tiếp thị và đẩy nhanh chu kỳ bán khóa học. Ngoài ra, CRM còn hỗ trợ nhân viên cung cấp phản hồi nhanh nhất có thể với tính năng nhắn tin tự động, giúp học viên duy trì niềm hứng thú với các khóa học và có niềm tin ở trung tâm. Đây là một trong những khía cạnh quan trọng nhất mang lại trải nghiệm dịch vụ khách hàng đáng giá. 

4. Các tính năng “lợi hại” của CRM đối với trung tâm ngoại ngữ

Các tính năng thiết yếu của CRM trong quản lý quan hệ khách hàng xoay quanh việc:

  • Quản lý dữ liệu học viên có hệ thống
  • Ghi nhận thông tin giao dịch
  • Liên thông dữ liệu giữa các phòng ban
  • Tối ưu hóa quy trình bán hàng – tiếp thị với công nghệ A.I và máy học (machine learning)
  • Báo cáo tự động
Phần mềm quản lý CRM cho trung tâm ngoại ngữ
Các tính năng quan trọng nhất của CRM cho trung tâm ngoại ngữ

4.1. Tự động hóa quy trình bán hàng và tiếp thị

Hệ thống CRM cung cấp quy trình vận hành tự động, cho phép phòng truyền thông dành thời gian để nâng cao hiệu quả chiến lược và phân tích dữ liệu. Từ đó trung tâm có cơ hội thử nghiệm các phương pháp tiếp cận khách hàng khác nhau dựa trên dữ liệu đã phân tích. 

Cùng lúc đó, ban tư vấn – chăm sóc khách hàng dành thời gian tư vấn, trả lời câu hỏi của học viên và chăm sóc học viên một cách “cá nhân hóa”. Tóm lại, quy trình chăm sóc khách hàng được tối ưu hóa giúp thắt chặt sợi dây liên kết giữa học viên và trung tâm.

4.2. Tích hợp với các ứng dụng

Một số trung tâm sử dụng ứng dụng khác nhau cho các chức năng khác nhau, ví dụ: 

  • Ứng dụng kế toán
  • Ứng dụng quản lý học sinh
  • Ứng dụng sắp xếp lịch học

Nhưng một hệ thống CRM có thể kết nối với các ứng dụng này để trung tâm phát triển quan hệ khách hàng. CRM tích hợp mọi hoạt động quan trọng để dòng thông tin chảy liên tục, nhất quán nhưng vẫn đầy đủ, cung cấp cho chủ trung tâm góc nhìn 360 độ về khách hàng của mình.

4.3. Tính linh hoạt và liên thông dữ liệu giữa bán hàng – tiếp thị – dịch vụ

Phần mềm CRM cho phép trung tâm lưu trữ và truy cập an toàn tất cả các dữ liệu khách hàng từ mọi nguồn tại mọi thời điểm. Tức là, mọi nhân viên đều có cùng thông tin theo thời gian thực và cập nhật mọi lúc, mọi nơi.

Hệ thống CRM đóng vai trò là nguồn duy nhất cung cấp thông tin xác thực cho toàn bộ lịch sử giao dịch, doanh số, dữ liệu khách hàng và báo cáo. Nhân viên toàn trung tâm có thể làm việc với cùng một học viên hoặc theo dõi tiến trình thông qua tiếp thị, bán hàng và dịch vụ chăm sóc. Mọi người có quyền truy cập vào CRM đều có thể bắt kịp thông tin mới nhất và làm việc cùng nhau.

4.4. Tích hợp A.I đáng tin cậy

Các hệ thống CRM mới nhất đều được hỗ trợ bởi A.I. Hệ thống sử dụng dữ liệu khách hàng để tạo ra các trải nghiệm có thể tùy chỉnh, cũng như để dự đoán và tự động hóa các tác vụ hành chính. Cụ thể:

  • Ưu tiên khách hàng tiềm năng nhằm cung cấp cơ hội bán khóa học chất lượng
  • Sử dụng công nghệ “máy học” để kiểm tra dữ liệu xung quanh mỗi cơ hội bán hàng, dự báo khả năng chốt giao dịch
  • Tận dụng trợ lý kỹ thuật số, chatbot và hệ thống nhắn tin tự động để xử lý các yêu cầu đơn giản của học sinh và phụ huynh, chẳng hạn như trạng thái giao dịch, nhắc hạn thanh toán, nhắc lịch học
  • Dữ liệu học viên được quản lý bằng A.I và máy học, có thể tạo dựng hồ sơ khách hàng lý tưởng nhằm xác định các cơ hội “chốt deal” tương tự
  • Cung cấp điểm thảo luận thông minh nhằm tăng tỷ lệ chuyển đổi thông qua email, hỗ trợ các cuộc trò chuyện bán hàng hiệu quả xung quanh các chủ đề liên quan.

5. Cách phần mềm CRM hoạt động giúp gia tăng trải nghiệm học viên và phụ huynh

Quy trình CRM hoạt động dựa trên vòng đời của khách hàng, đây là khái niệm đầu tiên nhân viên sales của trung tâm cần nắm vững.

Vòng đời khách hàng bao gồm các hoạt động tiếp thị, bán hàng và dịch vụ. Bắt đầu bằng việc tiếp cận tệp học viên lý tưởng dẫn đến lòng trung thành của học viên sau khi mua khóa học đầu tiên.

Vòng đời khách hàng gồm 5 chu trình:

  • Tiếp cận
  • Thu hút
  • Chuyển đổi
  • Giữ chân
  • Trung thành

Quy trình CRM cụ thể hóa các hoạt động trung tâm cần thực hiện dựa trên vòng đời khách hàng. Từ đó thúc đẩy học viên, phụ huynh giao dịch trong suốt quá trình nhận thức, tìm hiểu thương hiệu và trở thành khách hàng thường xuyên.

Phần mềm quản lý CRM cho trung tâm ngoại ngữ
Quy trình phần mềm CRM

Giải thích quy trình CRM trong quan hệ khách hàng:

6. Top 5 phần mềm CRM cho trung tâm ngoại ngữ tốt nhất 2025

Có nhiều nhà cung cấp trên thị trường, tuy nhiên không phải tất cả hệ thống CRM đều phù hợp cho ngành giáo dục. Sau đây, FLYER gợi ý top 5 phần mềm CRM phù hợp nhất dành cho trung tâm ngoại ngữ 2025.

5 phần mềm quản lý CRM cho trung tâm ngoại ngữ hàng đầu hiện nay:

Tên phần mềmQuy mô phù hợpHạn chếChi phí
Easy CRM (Easy Edu)Vừa và nhỏMột số tính năng mới chưa hoàn thiệnTừ 2000 VNĐ/ người dùng/ ngày
Getfly CRMVừa và lớnGiao diện khá phức tạpTừ 31360 VNĐ/ người dùng/ tháng
Eduspace CRMVừa và nhỏMột số tính năng nâng cao còn hạn chếTừ 390000 VNĐ/ tháng/ 100 học viên
CRM Online FaceworksMọi quy môChi phí không công khaiChưa công khai
CloudGO CRMMọi quy môTính năng nâng cao tốn thêm phíTừ 50000 VNĐ/ người dùng/ tháng

6.1. Easy CRM – Easy Edu

Phần mềm quản lý CRM cho trung tâm ngoại ngữ
Phần mềm quản lý CRM cho trung tâm ngoại ngữ – Easy Edu CRM

Easy Edu tự định hình là nền tảng quản trị giáo dục – đào tạo phổ biến nhất Việt Nam với hơn 1.400 trường học/ trung tâm tin dùng. Thương hiệu từng được nhận giải thưởng Sao Khuê 2022 cho giải pháp số CRM với 10 tính năng nổi bật.

Điểm nổi bật

Điểm hạn chế

  • Thiết kế dành riêng cho ngành giáo dục
  • Giao diện dễ sử dụng
  • Hỗ trợ đa kênh (hotline, fanpage, youtube, chat web)
  • Hỗ trợ app trên điện thoại
  • Đội ngũ tư vấn, hỗ trợ nhiệt tình
  • Cho phép dùng thử miễn phí
  • Một số tính năng mới chưa hoàn thiện
  • Không phù hợp với chuỗi trung tâm quy mô lớn
  • Đôi khi nhân viên tư vấn chưa đúng trọng tâm

Chi phí: từ 2000 VNĐ/ ngày/ người dùng.

Hướng dẫn cách quản lý thông tin khách hàng trên Easy CRM:

Một số khách hàng của Easy Edu:

  • Prelude English Center
  • Tiếng Trung giao tiếp AVIKA
  • Trung tâm Anh ngữ Lee
  • Go English Academy
  • Anh ngữ Red English

6.2. Getfly CRM

Phần mềm quản lý CRM cho trung tâm ngoại ngữ
Getfly CRM dành cho trung tâm ngoại ngữ và các cơ sở đào tạo

Getfly là thương hiệu Việt Nam với tệp khách hàng đa ngành nghề, trong đó có các trung tâm giáo dục ngoại ngữ. Sau 11 năm hoạt động và phát triển, gần đây Getfly đã ra mắt phiên bản “G version”, kỳ vọng mang sản phẩm số chất lượng cao đến các doanh nghiệp trong nước và mở rộng ra khu vực Đông Nam Á.

Điểm nổi bật

Điểm hạn chế

  • Hỗ trợ đa nền tảng (máy tính bảng, laptop, điện thoại,…)
  • Quy trình CRM rõ ràng và chi tiết 
  • Chú trọng từng bước nhỏ trong quy trình, kể từ bước thu thập thông tin khách hàng
  • Thường xuyên tổ chức các buổi đào tạo online để khách hàng hiểu rõ về hệ thống
  • Dịch vụ chăm sóc khách hàng được đánh giá cao
  • Nhiều module đa dạng để lựa chọn
  • Tính năng Marketing Automation tương đối phức tạp
  • Chỉ phù hợp nhất với trung tâm vừa và lớn, do trung tâm nhỏ đội ngũ nhân sự mỏng, ưu tiên bán hàng hơn marketing
  • Giao diện không quá thân thiện

Chi phí: Từ 31.360 VNĐ/ người dùng/ tháng

Giới thiệu Getfly CRM:

Một số khách hàng đã sử dụng Getfly CRM:

  • Coaching English
  • Super S5

6.3. Eduspace CRM

Eduspace CRM là một trong những phần mềm quản lý khách hàng thuộc top đầu trong thị trường giáo dục công lập và tư thục tại Việt Nam. Các trung tâm ngoại ngữ có thể bắt đầu cải thiện việc quản lý ngay từ khâu quản lý khách hàng, xây dựng hệ thống học trực tuyến cho đến báo cáo doanh thu.

Điểm nổi bật

Điểm hạn chế

  • Đội ngũ hỗ trợ 24/7, đa kênh và đa chiều
  • Nghiên cứu sâu thị trường giáo dục, dễ dàng thấu hiểu và giải quyết các “bài toán” nan giải của trung tâm ngoại ngữ
  • Giao diện dễ nhìn, dễ sử dụng
  • Có tính năng E-learning và thi online
  • Duy trì tương tác với phụ huynh khi tích hợp gửi tin nhắn trực tiếp từ phần mềm vào Zalo
  • Chất lượng đội ngũ nhân sự chưa đồng đều
  • Chỉ phù hợp với trung tâm vừa và nhỏ
  • Một số tính năng nâng cao còn hạn chế

Chi phí: Từ 390.000/ tháng/ 100 học viên.

Giới thiệu giao diện CRM Eduspace:

Một số khách hàng của Eduspace CRM:

  • Dolphin English
  • Artermis Edu
  • Trung tâm đào tạo Toán, Lý, Hóa Bestar
  • Athena Education Center
  • Trung tâm đào tạo, giáo dục Chí Thành

6.4. CRM Online – Faceworks

Phần mềm quản lý CRM cho trung tâm ngoại ngữ
Hệ thống quản lý khách hàng Faceworks

CRM Online Faceworks là phần mềm quản lý khách hàng cho trung tâm ngoại ngữ uy tín. Các gói giải pháp của Faceworks đều được kiểm tra độ tương thích với mô hình của từng trung tâm, tiết kiệm thời gian triển khai với mức chi phí phù hợp.

Điểm nổi bật

Điểm hạn chế

  • Hiểu rõ tầm quan trọng của khách hàng, chú trọng các tính năng nhằm cung cấp dịch vụ tốt
  • Giao diện thân thiện với người dùng
  • Quy trình làm việc chuyên nghiệp, bài bản
  • Đội ngũ kỹ thuật hỗ trợ 24/7
  • Chi phí chưa được công khai
  • Phần mềm dùng cho đa ngành nghề nên cần chọn nhân sự đối tác hiểu về giáo dục

Chi phí: Chưa công khai.

Giao diện phần mềm CRM Online của Faceworks:

Một số khách hàng của Faceworks:

  • Language Link Academic
  • Anh ngữ Ama
  • The Olympia Schools
  • ST. Mary’s International School
  • New World Education
  • IIG Academy

6.5. CloudGO CRM

Phần mềm quản lý CRM cho trung tâm ngoại ngữ
Quản lý học viên với CloudGO CRM

Phần mềm quản lý CRM cho trung tâm ngoại ngữ CloudGO đã chứng minh sức ảnh hưởng đối với doanh nghiệp Việt với hơn 15 năm kinh nghiệm hoạt động trong ngành công nghệ thông tin, cung cấp giải pháp số cho các doanh nghiệp ở mọi quy mô. Giải thưởng nổi bật của CloudGO CRM:

  • Best Solution Award 2023
  • Giải thưởng Ngôi Sao Sáng 2024 dành cho phần mềm CRM chuyên sâu 

Điểm nổi bật

Điểm hạn chế

  • Giải pháp đa dạng, phù hợp nhiều loại hình trung tâm
  • Quản lý theo module được chia nhỏ như CloudCARE, CloudLEAD, CloudSALES,…
  • Giao diện trực quan, dễ sử dụng
  • Tính năng nâng cao tốn phí
  • Không linh hoạt tùy chỉnh so với một số giải pháp khác

Chi phí: Từ 50.000/ người dùng/ tháng.

Giới thiệu tổng quan phần mềm CRM CloudGO cho trung tâm ngoại ngữ:

Khách hàng của CloudGO:

  • Anh Ngữ Apollo
  • Phòng Chăm sóc khách hàng – Đại học Kinh tế Hồ TPHCM
  • ATLANTIC EDU
  • Vingroup

7. Thách thức khi trung tâm ngoại ngữ triển khai CRM

Việc chuyển mình từ quản lý khách hàng thủ công sang quản lý trên nền tảng công nghệ đòi hỏi nhiều nỗ lực từ phía trung tâm. Tuy nhiên, chỉ cần vượt qua được bước đầu tiên, nhiều “bài toán” khó nhằn sẽ trở nên dễ dàng, con đường phía trước cũng rõ ràng và đầy triển vọng.

Phần mềm quản lý CRM cho trung tâm ngoại ngữ
Thách thức khi triển khai phần mềm CRM cho trung tâm ngoại ngữ
  • Ban lãnh đạo chưa sẵn sàng đổi mới: Rất dễ để đội ngũ bán hàng hay tiếp thị nhận ra lợi ích mà CRM mang lại, tuy nhiên ban lãnh đạo mới là thách thức lớn nhất khi triển khai CRM bởi họ không dễ dàng bị thuyết phục và vô cùng cẩn trọng trong việc ra quyết định. Ngoài ra, một số nhà lãnh đạo đã quen với cách làm việc truyền thống và thiếu niềm tin vào giải pháp số.
  • Tốn thời gian đào tạo nhân sự: Nhân sự dễ dàng thấy được lợi ích của CRM nhưng để thuyết phục họ ứng dụng hệ thống trong công việc hàng ngày là một bài toán khác. Đặc biệt là với trung tâm có cơ cấu nhân sự tuổi trung niên. Không những vậy, một số nhân sự e ngại vị trí của họ sẽ bị thay thế bởi công nghệ.
  • Tốn thời gian và chi phí triển khai: Không phải hệ thống CRM nào cũng sẽ phù hợp với trung tâm. Bên cạnh thời gian đào tạo, trung tâm sẽ mất thêm thời gian thử nghiệm liên tục và chuyển đổi dữ liệu. Bên cạnh đó, học viên và phụ huynh cũng cần thời gian làm quen với nền tảng mới.
  • Quy trình quản lý khách hàng của trung tâm chưa rõ ràng: CRM chỉ phát huy tối đa hiệu quả nếu trung tâm có quy trình quản lý rõ ràng, hướng đến đúng mục tiêu vận hành. Khi các bước đã rõ ràng, nhân sự mới có cơ hội đào sâu và tự mình khai thác các dữ liệu mà CRM lưu trữ.

Vậy, để gia tăng tỷ lệ triển khai CRM thành công và mang lại hiệu quả thực tế trong doanh số và đánh giá từ khách hàng, trung tâm ngoại ngữ cần làm gì?

8. Giảm tỷ lệ thất bại khi triển khai CRM cần lưu ý gì?

Sự phối hợp giữa ban lãnh đạo và nhân viên là yếu tố tiên quyết quyết định sự thành bại khi triển khai CRM.

Phần mềm quản lý CRM cho trung tâm ngoại ngữ
Làm thế nào để triển khai CRM cho trung tâm ngoại ngữ thành công?
  • Ban lãnh đạo trung tâm: Toàn bộ lãnh đạo cấp cao cần tự chuẩn bị tư duy đổi mới và trang bị kiến thức cơ bản về CRM cũng như hiểu rõ tâm lý của nhân viên. Chỉ khi lãnh đạo đặt niềm tin vào giải pháp số và sẵn sàng thử thách thì nhân viên mới có động lực đổi mới theo. Các chiến lược cần được vạch ra rõ ràng, cụ thể, đảm bảo truyền lực đến mọi phòng ban làm việc trực tiếp với hệ thống. 
  • Nhân viên trung tâm: Thực tế, nhân viên thường có phản ứng tiêu cực với bất kỳ sự thay đổi nhỏ nào trong công ty. Tuy nhiên họ sẽ dần bị thuyết phục khi nhận ra lợi ích win – win của CRM. Do vậy, nhân viên cần tích cực chia sẻ về những khó khăn và liên tục học hỏi, thực hành vì lợi ích chung.

Các hành động thực tế cần cân nhắc trước khi triển khai CRM:

  • Chuẩn bị chi phí: Dù chi phí triển khai CRM hiện nay đã giảm so với trước đây, trung tâm vẫn cần cân đối ngân sách và nên chuẩn bị một khoản dự bị trong trường hợp cần triển khai nhiều lần. Có thể đề xuất phương án chia nhỏ khoản thanh toán hoặc trả góp với nhà cung cấp, hoặc triển khai từng bước các tính năng thay vì lắp đặt trọn gói.
  • Chọn đối tác phù hợp và uy tín: Có rất nhiều lựa chọn trên thị trường, nhưng lãnh đạo cần nhìn ra được đối tác nào là phù hợp nhất với tình hình hiện tại của trung tâm trong mọi khía cạnh: chi phí, quy mô, tính năng cần ưu tiên, giao diện phù hợp với nhân sự,… Hầu hết các nhà cung cấp phần mềm CRM đều cho phép chạy thử miễn phí trong 2 – 3 tuần, các chủ trung tâm nên tận dụng triệt để dịch vụ này. 
  • Xác định mục tiêu rõ ràng: Con số tăng trưởng chủ trung tâm mong muốn khi triển khai CRM nằm trong khoảng bao nhiêu? Có khả thi không? Chất lượng dịch vụ cải thiện ra sao, học viên cảm thấy thế nào với quy trình mới, họ có được chăm sóc tốt hơn không? Tất cả đều phải được xác định cụ thể, rõ ràng và có chiến lược bám sát mục tiêu. Số liệu là bằng chứng duy nhất chứng minh được dự án mang lại hiệu quả tích cực hay tiêu cực.
  • Sự đoàn kết và phối hợp từ hai phía: Phía lãnh đạo và phía nhân viên cần nỗ lực hợp tác và lắng nghe lẫn nhau trong suốt quá trình triển khai, thử nghiệm. Với sự xuất hiện của công nghệ, những nhân sự không chấp nhận sự đổi mới sẽ bị đào thải. Ngoài ra, ban lãnh đạo cũng cần lường trước các rủi ro (Ví dụ: thiếu hụt nhân sự đột ngột, nhân viên tiếp thu quá chậm, nhiều cảm xúc tiêu cực trong môi trường làm việc,…) và liên tục động viên nhân viên bằng nhiều phương pháp, kiểm soát chất lượng dịch vụ và hạn chế ảnh hưởng đến học viên. 

9. Câu hỏi thường gặp về phần mềm CRM cho trung tâm ngoại ngữ

1. Phần mềm quản lý CRM cho trung tâm ngoại ngữ miễn phí ở Việt Nam?

Hầu hết phần mềm CRM phù hợp nhất cho ngành giáo dục sẽ yêu cầu người dùng trả phí, tùy theo quy mô trung tâm mà mức phí cũng sẽ khác nhau. Các nhà cung cấp thường cho phép chạy thử miễn phí trong khoảng thời gian nhất định (2-4 tuần).
Một số phần mềm quản lý CRM miễn phí hạn chế tính năng dành cho trung tâm ngoại ngữ quy mô nhỏ như:
Oodo CRM
SuiteCRM
Quý thầy cô có thể truy cập thử để trải nghiệm hệ thống CRM, cho phép bản thân làm quen với giao diện cũng như các thao tác cơ bản trên nền tảng.

2. CRM giúp ích gì cho các giáo viên trung tâm?

Bên cạnh bộ phận bán hàng, giáo viên là nhóm đối tượng thứ 2 cần hiểu rõ về các học viên trong lớp. CRM là công cụ giúp thầy cô:
Quản lý thông tin học viên:  CRM tự động lưu trữ hồ sơ học viên, bao gồm: Điểm số, tình trạng học tập, phản hồi, mục tiêu cá nhân.
Giao tiếp và tương tác tốt hơn:  Dựa vào thông tin trên CRM, thầy cô hiểu rõ phần nào về đặc điểm tính cách, giọng nói hoặc văn hóa vùng miền của mỗi em, thúc đẩy các cuộc trò chuyện cá nhân hóa, thắt chặt tình thầy trò.
Đánh giá và theo dõi hiệu suất học tập: 
– Theo dõi tiến độ học tập của từng học viên theo thời gian thực
– Truy cập lịch sử học tập để đưa ra chiến lược giảng dạy phù hợp
Một số hệ thống CRM dành riêng cho giáo dục còn có tính năng nâng cao như xếp lịch học hoặc bài thi, hỗ trợ giáo viên đánh giá năng lực học tập và tiết kiệm thời gian xếp thời khóa biểu.

3. Phân biệt CRM và ERP?

CRM ERP
Khái niệmCustomer Relationship Management: Quản lý quan hệ khách hàngEnterprise Resource Planning: Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp
Vai tròThiết lập mối quan hệ bền vững với học viên, phụ huynh, đối tácTự động hóa toàn bộ các hoạt động liên quan đến tài nguyên trong trung tâm
Đối tượng sử dụng chínhĐội ngũ bán hàng, đội ngũ tiếp thị hướng đến việc quản lý khách hàngHầu hết các phòng ban: Kế toán, kế hoạch, bán hàng, phân phối, nhân sự, dịch vụ, kho, báo cáo,…
Chi phíTiết kiệm hơnCao hơn
Loại hình doanh nghiệp phù hợpQuy mô vừa và nhỏQuy mô vừa và lớn

Như vậy, cả CRM và ERP đều hướng đến mục đích chung là cải thiện doanh thu nhưng bằng con đường khác nhau. Có thể đúc kết lại các điểm khác biệt nổi bật giữa hai hệ thống như sau:

  • ERP là giải pháp toàn diện với đầy đủ các phân hệ, CRM là một nhánh nhỏ của ERP
  • ERP tập trung quản lý nguồn lực bên trong doanh nghiệp, CRM tập trung quản lý khách hàng
  • Chi phí triển khai ERP đắt hơn CRM

Tóm tắt sự khác nhau giữa CRM và ERP:

4. Tích hợp CRM và LMS như thế nào?

Hệ thống quản lý học tập LMS (Learning Management System) là phần mềm thiết kế chương trình đào tạo dựa trên tài liệu và nội dung được cung cấp. Có thể hiểu đơn giản, LMS chính là “thiết kế E-learning toàn diện”.

Tích hợp LMS trong CRM là việc kết nối hai hệ thống quản lý học tập và quản lý quan hệ khách hàng nhằm tận dụng triệt để dữ liệu và tính năng của hai hệ thống, từ đó nâng cao trải nghiệm học tập cho học viên và chất lượng đào tạo của cơ sở.

Để tiết kiệm thời gian và chi phí, nhà lãnh đạo trung tâm cần lựa chọn chương trình LMS có khả năng tích hợp linh hoạt với các phần mềm khác qua API hoặc các công cụ như Zapier, Webhooks. Đồng thời, LMS cần có khả năng mở rộng để đáp ứng nhu cầu tích hợp thêm phần mềm khác trong tương lai như ERP hay CMS.

Tổng kết

Một trung tâm ngoại ngữ chất lượng cần tập trung vào khách hàng và phải được hỗ trợ bởi công nghệ giáo dục phù hợp. Triển khai CRM giống như một con dao hai lưỡi, một mặt mang lại vô vàn lợi ích lâu dài; mặt khác cũng có thể là bước thụt lùi nếu không được chuẩn bị kỹ lưỡng. Nếu muốn triển khai phần mềm CRM cho trung tâm ngoại ngữ thành công, yếu tố tiên quyết vẫn nằm ở sự phối hợp ăn ý giữa ban lãnh đạo và nhân viên. FLYER chúc các trung tâm ngoại ngữ sớm có bước chuyển mình ngoạn mục.

Thầy, cô quan tâm đến ứng dụng công nghệ vào giảng dạy tiếng Anh Cambridge, TOEFL, IOE,…?

FLYER SCHOOL đem đến trải nghiệm luyện thi tiếng Anh sinh động & đa tương tác với các tính năng học tập mô phỏng game!

Tiết kiệm thời gian & chi phí soạn đề với 1700+ đề thi thử Cambridge, TOEFL, IOE, BGD,…

Quản lý hàng ngàn học sinh hiệu quả, tối ưu & tự động với Trang Quản lý lớp

Tính năng nổi bật: Theo dõi tiến độ học tập, giao bài tập online, tạo phòng thi ảo thi đua cho học sinh, tính năng Kiểm tra đầu vào, tạo bài luyện thi ngắn,…

Chấm điểm Speaking với AI (tính năng mới!)

Giảng dạy tiếng Anh theo cách thú vị, hiệu quả hơn với Phòng thi ảo FLYER ngay hôm nay!

Để được tư vấn thêm, thầy/ cô vui lòng liên hệ với FLYER qua hotline 086.879.3188

>>> Xem thêm:

    Đăng ký Đối tác

    Comments

    Subscribe
    Notify of
    guest

    0 Comments
    Oldest
    Newest Most Voted
    Inline Feedbacks
    View all comments
    Tâm Trần
    Tâm Trần
    "Muốn thay đổi vận mệnh, trước tiên hãy thay đổi tính cách".

    Related Posts