Hậu đại dịch, việc học, giảng dạy cũng như tuyển sinh đã quay trở lại bình thường, tuy vậy, cũng có không ít những thay đổi mới. Một số đổi mới nổi bật bao gồm: sự bùng nổ của các mạng xã hội, điển hình là TikTok; xu hướng giảng dạy ứng dụng công nghệ; đa dạng hình thức tuyển sinh;…
Cùng FLYER tìm hiểu sâu hơn về các xu hướng mới trong giảng dạy & tuyển sinh năm học 2023 trong bài viết sau đây nhé.
1. Đa dạng phương thức tuyển sinh
Năm học 2022-2023, nhiều trường THCS (bao gồm cả công lập) tiếp tục áp dụng chính sách tuyển thẳng/cộng điểm xét tuyển với những học sinh sở hữu các chứng chỉ như TOEFL Primary và Cambridge Flyers, bên cạnh hình thức tuyển sinh truyền thông. Theo lãnh đạo các trường, việc đa dạng phương thức tuyển chọn học sinh không làm giảm chất lượng đầu vào, ngược lại còn giúp nhà trường thích ứng tốt với tình hình thực tế và phân loại học sinh hiệu quả hơn.
Như vậy, iệc thi các chứng chỉ ngoại ngữ bậc TH – THCS sẽ ngày càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết đối với nhiều học sinh và phụ huynh, nhằm tăng cơ hội trúng tuyển vào các trường chất lượng cao. Các trung tâm Anh ngữ cần nắm được xu hướng này bởi nhu cầu luyện thi chứng chỉ dành cho học sinh Tiểu học sẽ tiếp tục bùng nổ trong thời gian tới.
2. Ứng dụng công nghệ vào giảng dạy
Trong bối cảnh sự cạnh tranh ngày càng cao với sự xuất hiện của nhiều hình thức giáo dục đổi mới, phụ huynh cũng đặt ra những yêu cầu khắt khe hơn đối với các cơ sở giáo dục. Do vậy, việc tuyển sinh cho các trung tâm Anh ngữ sẽ ngày càng khó khăn và tốn kém hơn.
Tại Business Summit 2023, các diễn giả với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh giáo dục đã chia sẻ rằng để tạo ra sức cạnh tranh vượt trội, các trung tâm Anh ngữ cần đặc biệt chú trọng nâng cao trải nghiệm người dùng và tích hợp các phương pháp dạy học cấp tiến – chuyển đổi số, áp dụng công nghệ sáng tạo vào giảng dạy.
Những xu hướng trong giáo dục đang & sẽ tiếp tục bùng nổ: AI chấm điểm tự động, tích hợp chương trình quốc tế, các bài tập cực ngắn, game hóa bài học, môi trường học ảo, học tập siêu cá nhân hóa.
3. Thu hút học sinh trên mạng xã hội
Sau 2 năm đại dịch, mạng xã hội đã trở thành một phần thiết yếu trong cuộc sống của mọi người. Theo đó, các trung tâm Anh ngữ cũng dần xuất hiện nhiều hơn trên các nền tảng này để quảng bá về thương hiệu của mình. Dễ thấy là hình thức quảng cáo này hiệu quả cao khi các video ngắn đang là xu hướng và được các nền tảng tích cực đẩy tương tác. Độ tuổi người xem cũng rất đa dạng, từ trẻ nhỏ tới phụ huynh.
Các chuyên gia dự đoán hình thức quảng cáo, tuyển sinh qua những nội dung thu hút, thú vị trên các trang mạng xã hội chắc chắn sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong các năm tới. Tuy nhiên, cần lưu về những nội dung và thông điệp truyền tải.
4. Gợi ý kế hoạch bùng nổ tuyển sinh cho trung tâm Anh ngữ
4.1 Phát triển, đẩy mạnh các khoá học luyện thi chứng chỉ bậc Tiểu học
Bậc Tiểu học có 2 chứng chỉ nổi bật là Cambridge YLE (Starters, Movers, Flyers) và TOEFL Primary. Đây đều là chứng chỉ quốc tế uy tín, được công nhận toàn cầu & đem đến nhiều lợi ích vượt trội cho học sinh.
Hiện nay, đã có nhiều trung tâm Anh ngữ chuyên về giảng dạy các khoá học như vậy. Để nổi bật hơn trên thị trường, ban điều hành trung tâm cần có những đề xuất sáng tạo về phương pháp giảng dạy để tạo ra môi trường học thú vị nhất cho học sinh.
4.2 Tích hợp công nghệ vào giảng dạy tiếng Anh
Việc ứng dụng công nghệ vào giảng dạy tiếng Anh sẽ đem lại trải nghiệm giàu tương tác cho học sinh. Từ đó nâng cao chất lượng giảng dạy & tăng chất lượng đầu ra – điều mà phụ huynh quan tâm nhất. Bên cạnh đó, với sự hỗ trợ của công nghệ, trung tâm Anh ngữ có thể tiết kiệm đáng kể nguồn lực thời gian, chi phí và con người.
Phòng thi ảo FLYER vinh dự được các diễn giả uy tín tin tưởng và giới thiệu tại Business Summit 2023. Dưới đây là những điểm nổi bật của FLYER sẽ giúp các trung tâm tiếng Anh tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường:
Tiêu chí | Điểm nổi bật của FLYER |
---|---|
Học đa giác quan: | Kết hợp nghe (giọng bản ngữ) – nhìn (hình minh hoạ sống động) – cử động tay (kéo – thả, điền từ,…). |
Trò chơi hoá (gamification) các nội dung học: | – Các tính năng Bảng xếp hạng, Thách đấu,… cho học sinh trải nghiệm học lý thú như đang chơi game. – Đem đến sự khác biệt trong chương trình dạy học của trung tâm. |
Đánh giá theo quá trình: | – Bản báo cáo học tập chi tiết giúp theo sát tiến độ học tập của học sinh. – Tính năng Kiểm tra trình độ giúp trung tâm tối ưu khâu tuyển sinh. |
Cá nhân hoá dạy & học: | – Hỗ trợ tạo phòng thi ảo riêng cho từng trung tâm, với bộ đề do trung tâm tự biên soạn để phù hợp nhất với giáo án giảng dạy. – Học sinh được cá nhân hoá môi trường học trực tuyến khi có thể tuỳ chỉnh hình nền phòng thi, mời bạn bè, thiết lập tài khoản,… |
Đa dạng về học liệu chất lượng cao: | Cung cấp 1000++ đề thi bám sát theo format thi thực tế của Cambridge (Anh quốc), TOEFL (Mỹ), IOE (Olympics tiếng Anh Việt Nam) và chương trình học tiểu học của Bộ Giáo dục. |
Các bài tập cực ngắn: | FLYER cung cấp kho đề luyện tập ngắn (5-10 phút) đa dạng, giúp trung tâm có thêm học liệu số để học sinh luyện tập. Tính năng đã nhận được sự ủng hộ rất lớn từ phụ huynh & giáo viên chỉ trong tháng đầu tiên ra mắt. |
AI chấm điểm tự động (sắp ra mắt trong năm 2023): | FLYER đang phát triển tính năng chấm điểm Speaking tự động với AI, áp dụng cho mọi bài thi trên FLYER & các bài thi do trung tâm tự biên soạn. |
Tìm hiểu thêm về Phòng thi ảo tại đây!
4.3 Tạo các gói quà tặng tuyển sinh sáng tạo
Những gói quà tặng kèm khi đăng ký khoá học luôn là một chiêu thức tuyển sinh hiệu quả đối với trung tâm tiếng Anh. Tuy nhiên, hình thức tặng những vật phẩm in logo như áo, mũ, balo,… đã quá quen thuộc và dần trở nên nhàm chán.
Để tạo sự khác biệt cho trung tâm của mình, trung tâm Anh ngữ cần một món quà tuyển sinh đổi mới và nói lên được sự khác biệt trong phương thức giảng dạy/ giáo dục của mình. FLYER gợi ý kết hợp tặng kèm tài khoản phòng thi ảo cho học sinh khi đăng ký các khoá học luyện thi chứng chỉ quốc tế bởi:
- Món quà thiết thực, trực tiếp giúp học sinh nâng cao năng lực tiếng Anh hiệu quả. Từ đó, tăng chất lượng đầu ra của trung tâm và tiếp tục thu hút nhiều học sinh hơn nữa. |
– Tạo được sự khác biệt với các trung tâm Anh ngữ khác. |
– Cho phụ huynh thấy ngay được sự đổi mới sáng tạo trong hình thức giảng dạy của trung tâm. |
– Phòng thi ảo hoạt động như 1 phần mềm quản lý học sinh giúp cả trung tâm và phụ huynh dễ dàng theo dõi tiến độ học của trẻ (Trung tâm sử dụng giao diện quản lý riêng với phụ huynh). |
Tìm hiểu thêm về Phòng thi ảo dành cho trường học, trung tâm tiếng Anh tại đây!
4.4 Truyền thông mạnh mẽ trên mạng xã hội
Một số gợi ý từ FLYER:
- Xây dựng cộng đồng phụ huynh và học sinh để tăng tương tác, thu hút khách hàng hiệu quả với mức chi phí tiết kiệm nhất. Một cộng đồng phụ huynh và học sinh năng tương tác trên Facebook sẽ là một nguồn “Marketing truyền miệng” hiệu quả cho công tác tuyển sinh của trung tâm.
- Sản xuất có video ngắn với nội dung thú vị trên Facebook, Youtube, TikTok. Đối với học sinh, trung tâm có thể sản xuất các nội dung mang tính chia sẻ kiến thức, truyền cảm hứng,… Đối với phụ huynh, những nội dung về môi trường học của học sinh tại trung tâm, những nhận xét thực tế từ phụ huynh, những tiến bộ vượt bậc của học sinh,… sẽ thu hút hơn cả.
Để tìm hiểu về giải pháp giáo dục FLYER SCHOOL, FLYER for Students, quý đối tác vui lòng để lại thông tin tại form này hoặc liên hệ Zalo: 0338431068.
>>> Tìm hiểu thêm về FLYER School: https://schools.flyer.vn/