3 tuyệt chiêu giúp trẻ hiếu động ham học hơn

Khi dạy trẻ, đặc biệt là trẻ có năng lượng cao hơn mức bình thường có thể mang lại nhiều thách thức cho thầy cô. Trong bài này, mình chia sẻ một số hoạt động có thể áp dụng cho lớp học trực tiếp phù hợp với trẻ hiếu động nhằm giúp trẻ vừa học vui vừa chơi đã, và giúp người dạy ôn bài hiệu quả hơn.

Hoạt động thứ nhất: Mèo vờn chuột

  • Mục đích: tạo môi trường dịch chuyển phù hợp với trẻ hiếu động và giúp trẻ nhút nhát cởi mở hơn và ôn tập mẫu câu
  • Đối tượng: trẻ mầm non và cấp 1 (cấp 2 trở lên mình sẽ có bài viết khác)
tro-choi-meo-von-chuot

Trò chơi mèo vờn chuột

  • Cách chơi:

Cho trẻ đứng thành 1 vòng tròn. Một trẻ làm Mèo và một trẻ làm Chuột đứng quay lưng vào nhau trong vòng tròn.

Những trẻ đứng xếp thành vòng tròn nắm tay bạn và giơ tay lên để trẻ làm Mèo và Chuột chui vào các hang rượt bắt nhau.

Khi nghe hiệu lệnh của giáo viên, trẻ làm Chuột chạy trước và trẻ làm Mèo đuổi theo. Chuột chạy vào hang nào thì Mèo phải chạy vào hang đó. Trong khi đó, các trẻ làm hang đồng thanh đọc to các mẫu câu trong bài hát hoặc bài thơ đã được học (nên chọn những bài từ dễ nhớ và ngắn gọn để phù hợp mục đích ôn tập).

Ví dụ:

I am so happy, so happy

Clap, clap, clap your hands

Sing with me

Dance with me

La, la, la, la

Say oh yeah

I am so happy, so happy

Raise, raise, raise your hands

Sing with me

Dance with me

La, la, la, la

Say oh yeah

Khi Mèo bắt được Chuột ở hang nào thì hai trẻ làm hang đó đổi vai thành Mèo và Chuột, còn hai trẻ làm Mèo, Chuột sẽ nắm tay nhau làm hang thay thế và hoạt động lại tiếp tục diễn ra tương tự

Khuyến khíchcho trẻ đổi vai cho nhau đến hết số trẻ được làm Mèo hoặc Chuột.

Thời lượng: tầm 10 – 15 phút không hạn chế số lần chơi của trẻ

Hoạt động thứ 2: Giải mã cảm xúc

  • Mục đích: gây sự tò mò và thu hút chú ý của trẻ để ôn tập các tính từ chỉ cảm xúc
  • Đối tượng: phù hợp cho nhiều độ tuổi (độ tuổi càng lớn giáo viên sẽ nâng cấp từ vựng)
  • Thời lượng: khoảng 30 giây/lượt chơi, trung bình 10-15 phút
tro-choi-gia-ma-cam-xuc

Trò chơi giải mã cảm xúc

  • Cách chơi:

Chuẩn bị một cái túi đen đựng các tờ giấy note về từ chỉ cảm xúc. Gọi một trẻ xung phong lên bốc túi.

Trẻ bốc được giấy note nào sẽ suy nghĩ cách diễn tả cảm xúc mà không được nói trùng với tờ note (lúc này trẻ sẽ cần dùng đến ngôn ngữ hình thể, gọi tên các từ vựng tiếng Anh liên quan)

Các bạn còn lại sẽ đoán trong thời lượng quy định, bạn nào đoán nhanh và đúng sẽ được thưởng sticker, sao, …

Hoạt động thứ 3: Yoga từ vựng

  • Mục đích: ôn tập các từ chỉ hành động, cử chỉ thường gặp
  • Đối tượng: phù hợp cho nhiều đối tượng
  • Thời lượng: 10-15 phút
tro-choi-yoga-tu-vung

Trò chơi Yoga từ vựng

  • Cách chơi:

Giáo viên đọc tên cụm từ, câu lệnh bất kỳ, trẻ sẽ làm theo động tác đó

Ví dụ:

“Reach your arms to the sky!”

“Touch your toes!”

“Wiggle your fingers!”

Có thể tăng độ thử thách cho trẻ khi làm một động tác trong thời gian quy định (10 giây, 15 giây mà vẫn giữ nguyên được tư thế)

Hi vọng thầy cô có thêm ý tưởng để triển khai lớp học của mình và giúp các bạn nhỏ thêm yêu thích việc học tiếng Anh.

Cảm ơn thầy cô đã đọc và mong nhận được sự đóng góp của thầy cô cho phần hoạt động dạy trẻ hiếu động.

Ms. Uyên Đinh

Comments

Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
alicele
alicele
Education is the most powerful weapon which you can use to change the world - Nelson Mandela

Related Posts